Serena Williams chưa giải nghệ sau khi bị loại khỏi Úc mở rộng 2021

Minh Tân
Minh Tân
18/02/2021 21:09 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Serena Williams đã rời Úc mở rộng trong nước mắt và tay vợt Mỹ vẫn chưa tuyên bố giải nghệ dù đã bước sang tuổi 39.

Ngôi sao người Mỹ Serena Williams đã dành cho đám đông bên trong Nhà thi đấu Rod Laver một cái vẫy tay chào tạm biệt rất dài và một bàn tay đặt trên ngực trái để tri ân người hâm mộ sau khi cô bị Naomi Osaka đánh bại ở bán kết.
Đây là lần thứ 11 Serena nỗ lực để giành danh hiệu Grand Slam thứ 24, thành tích giúp cô có thể sánh ngang với huyền thoại Margaret Court. Tuy nhiên, Serena đã thua trong 4 trận chung kết và khi bước sang tuổi 40 vào tháng 9, rất khó để Serena có thể làm nên điều kỳ diệu.
Câu hỏi được đặt ra là liệu rằng những phát biểu của Serena trong buổi họp báo sau trận đấu có phải là cách cô nói lời chia tay với giải Grand Slam mà cô đã 7 lần chiến thắng. Lần gần đây nhất mà cô em nhà Williams giành được danh hiệu vô địch Úc mở rộng là vào năm 2017, khi cô mang thai con gái được vài tuần.

Serena đã nói rằng cô có thể không trở lại Úc mở rộng

AFP

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Serena nói: “Tôi không biết. Nếu phải nói lời chia tay, tôi cũng sẽ không thông báo với ai cả. Ngày hôm nay tôi không cảm thấy hồi hộp gì cả. Sự khác biệt là ngày hôm nay tôi đã mắc quá nhiều lỗi. Tôi đã có đến 5-6 cơ hội nhưng tôi không tận dụng được. Tôi không muốn trốn chạy bất cứ điều gì cả, tôi thừa nhận sai lầm của mình. Khán giả ở Úc thật sự tuyệt vời”.
Đôi mắt Serena bắt đầu rưng rưng và cô bất ngờ rời khỏi phòng họp báo sau khi tuyên bố một câu ngắn gọn: “Tôi không biết gì nữa. Tôi xong rồi!”.
Về phần ngôi sao Nhật Bản Naomi Osaka, chiến thắng thứ ba trước Serena Williams giúp tay vợt trẻ tiến gần hơn đến danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp. Đối thủ của cô ở trận chung kết là tay vợt người Mỹ Jennifer Brady, người đã giành chiến thắng trước Karolina Muchova (CH Czech, 25) ở trận bán kết còn lại với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.