Serena Williams 'tiếc nuối' bỏ giải Grand Slam Pháp mở rộng 2020

Minh Tân
Minh Tân
30/09/2020 21:49 GMT+7

Cuộc tìm kiếm kỷ lục Grand Slam thứ 24 của Serena Williams (Mỹ) sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa khi cô buộc phải rút lui chỉ một giờ trước trận đấu vòng 2 diễn ra trong hôm nay (30.9, giờ VN) do chấn thương.

Phát biểu trước báo giới, Serena Williams tiết lộ rằng cô đã bị thương gót chân Achilles của mình trong trận thua bán kết trước Victoria Azarenka ở Mỹ mở rộng ba tuần trước và vết thương chưa kịp lành. Chính chấn thương này của Serena đã giúp cho tay vợt Tsvetana Pironkova (Bulgaria) có vé vào vòng 3 mà không tốn giọt mồ hôi nào.
Serena nói: "Trong trận đấu đầu tiên của tôi, ở ván thứ hai, tôi đã cảm thấy đau. Tôi phải tập trung vào việc đi thẳng nên tôi không đi khập khiễng. Tôi luôn cống hiến 100%, mọi người đều biết điều đó. Thậm chí có thể hơn 100 nếu điều đó có thể. Tôi nghĩ chấn thương Achilles sẽ khiến bạn không muốn thi đấu, nếu không muốn nó trở nên tồi tệ hơn".

Serena thi đấu với cái cổ chân bị băng kín

Ảnh: Reuters

Ở tuổi 39, Serena Williams cho biết cô phải cần khoảng 4 đến 6 tuần nghỉ ngơi và không làm gì để vết thương lành hẳn. Chấn thương Achilles mà Williams gặp phải gần một tháng trước chắc chắn sẽ ảnh hưởng cho tay vợt người Mỹ trong suốt giải Pháp mở rộng nếu tiếp tục thi đấu. Chính vì vậy Serena và ban huấn luyện đã đưa ra quyết định bỏ giải đấu này.
Đây có lẽ là một chấn thương khiến cô kết thúc sớm mùa giải đầy biến cố trong năm nay. Nếu không có chấn thương này, Serena cho rằng cô đang rất hưng phấn để chinh phục kỷ lục Grand Slam.

Serena cần phải chờ đến mùa giải năm sau để theo đuổi mục tiêu của mình

Ảnh: Reuters

Trong thời gian gần đây, dù Serena đã từng bị chấn thương ở lưng và đầu gối, tuy nhiên tay vợt 39 tuổi này vẫn vượt qua và tiếp tục chinh phục mục tiêu của mình. Nếu chấn thương Achilles lành lại, Serena sẽ vẫn tiếp tục trở lại để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 cho riêng mình tại Úc mở rộng năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.