Thắng dễ Djokovic, Rafael Nadal lần thứ 13 vô địch Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
11/10/2020 23:20 GMT+7

"Vua đất nện" Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã áp đảo hoàn toàn tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận chung kết Pháp mở rộng với tỷ số 3-0 (6/0, 6/1, 7/5) vào tối nay (11.10, giờ VN) để có được danh hiệu thứ 13 tại đây và qua đó cân bằng kỷ lục của Roger Federer (Thụy Sĩ).

Trước trận "chung kết trong mơ" này, những người hâm mộ đã hy vọng đây sẽ là trận chung kết kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên thế trận rất bất ngờ và không như mong đợi khi Rafael Nadal thắng “trắng” Djokovic với tỷ số 6/0 ở ván thứ nhất. Thế trận của ván thứ hai vẫn không thay đổi khi Nadal tiếp tục thi đấu áp đảo Djokovic để nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/1 và kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/2.

Xem “Vua đất nện" Rafael Nadal hành hạ số 1 thế giới Novak Djokovic ở chung kết Pháp mở rộng

Tình thế của ván thứ ba diễn ra căng thẳng hơn khi Djokovic không muốn thua “trắng” trong trận chung kết này. Nadal vẫn là người có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2. Tuy nhiên ngay sau đó Djokovic cũng rất nỗ lực để có bàn bẻ giao đầu tiên của mình trong trận đấu này và cân bằng được điểm số 3/3.

Nadal đã có khởi đầu trận chung kết đẹp như mơ

Ảnh: Reuters

Nhưng trước một Nadal thi đấu quá hay trên mặt sân đất nện bằng những pha di chuyển hợp lý để tung ra những cú đánh chuẩn xác, Djokovic đã tiếp tục mắc sai lầm ở bàn đấu thứ 11 và để thua bàn đấu này sau lỗi giao bóng kép. Tận dụng cơ hội quý giá này, Nadal đã dễ dàng giành chiến thắng ở bàn sau giao bóng sau đó của mình với cú giao bóng thắng điểm trực tiếp.
Sau 2 giờ 42 phút thi đấu, Nadal đã có trận thắng thứ 100 của mình trong 102 lần ra sân tại Pháp mở rộng và không để thua ván đấu nào tại giải năm nay, Nadal đã tiếp tục nâng kỷ lục 13 lần đứng trên bục cao nhất tại đây. Chắc chắn kỷ lục này của Nadal sẽ khó có tay vợt nào phá được và còn đứng vững rất lâu trong làng banh nỉ thế giới.

Niềm vui chiến thắng của Nadal trước Djokovic

Ảnh: Reuters

Quan trọng nhất là danh hiệu này đã giúp tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha có được chiếc cúp thứ 20 ở đấu trường danh giá Grand Slam và qua đó cân bằng kỷ lục của “huyền thoại” Roger Federer.
Nếu vẫn giữ được phong độ này, Nadal hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục này của tay vợt người Thụy Sĩ ở mùa giải năm tới. Bởi trên mặt sân đất nện tại Paris, Nadal vẫn là tay vợt được xem là “vô đối”.

Djokovic vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam thứ 18 cho mình

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, thất bại trước Rafael Nadal tại Paris lần này đã khiến Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình. Đồng thời, Nole cũng chưa thể trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở rộng dành mỗi giải Grand Slam ít nhất 2 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.