Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ca ngợi Naomi Osaka như một ‘anh hùng dân tộc’

Minh Tân
Minh Tân
13/09/2020 21:38 GMT+7

Chiến thắng của Naomi Osaka ở Mỹ mở rộng đã được truyền thông và các quan chức Nhật Bản ca ngợi, họ cũng ủng hộ cô trong việc kêu gọi chống phân biệt chủng tộc và chống lại sự tàn bạo của cảnh sát.

Sau khi tay vợt 22 tuổi Naomi Osaka lội ngược dòng đánh bại Victoria Azarenka với các tỷ số 1/6, 6/3, 6/3 để giành chức vô địch Mỹ mở rộng 2020, nhật báo Nikkan Sports đã viết: “Osaka đã làm nên kỳ tích khi giành được danh hiệu Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp của mình với tư cách là một tay vợt châu Á”. Trước đó, tay vợt sinh ra ở Osaka đã mang về cho mình chức vô địch Mỹ mở rộng 2018 và Úc mở rộng 2019.

Osaka đã trở thành tay vợt châu Á có 3 danh hiệu Grand Slam

Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng này của Osaka, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã viết trên Twitter: “Xin chúc mừng chiến thắng thứ hai của Naomi tại Mỹ mở rộng. Cảm ơn cháu vì tất cả. Tôi hy vọng cháu sẽ tiếp tục thi đấu xuất sắc.”.

Naomi Osaka siêu hài hước và kiếm tiền số 1 trong làng quần vợt nữ thế giới

Tay vợt nam số 1 Nhật Bản Kei Nishikori, người đã rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 cũng đã gửi lời chúc mừng đến tay vợt đàn em.
Truyền thông và fan hâm mộ cũng ủng hộ những lời kêu gọi của ngôi sao 22 tuổi chống lại nạn phân biệt chủng tộc cả trong và ngoài sàn đấu. Nhật báo Mainichi Shimbun cho biết: “Chiến thắng của Naomi Osaka là đại diện cho tình cảm của những gia đình bất hạnh, những người hy vọng có thể ngăn chặn thảm kịch xảy ra và thay đổi xã hội.”

Osaka đeo khẩu trang để tôn vinh những nạn nhân của sự bất công và ủng hộ phân biệt chủng tộc

Ảnh: Reuters

Osaka đã bước vào sân đấu trước trận chung kết với chiếc mặt nạ mang tên Tamir Rice, một cậu bé 12 tuổi người Mỹ gốc Phi đã bị một cảnh sát da trắng ở Cleveland, Ohio bắn chết vào năm 2014.
Osaka cũng đã đeo những chiếc mặt nạ khác nhau trong bảy trận đấu của cô tại Mỹ mở rộng để tôn vinh những nạn nhân của sự bất công, phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát.

Osaka trở lại ngoạn mục sau thời gian sa sút

Ảnh: Reuters

Fumio Kishida, một trong ba ứng cử viên kế nhiệm Thủ tướng Abe viết trên Twitter: “Tôi tôn trọng Naomi Osaka khi cô bé thi đấu và có được thành tích tốt nhất, qua đó còn mang lại những ảnh hưởng quan trọng đến thế giới.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.