Trọng tài kể lại chi tiết vụ việc Djokovic bị loại khỏi Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
11/09/2020 07:13 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã cố gắng trong 12 phút để giải thích với các trọng tài tại vòng 4 giải Mỹ mở rộng rằng quả bóng đó chỉ là vô tình chứ anh hoàn toàn không hề có chủ ý. Nhưng mọi cố gắng của anh đã trở nên vô ích.

Sau khoảng thời gian thảo luận, các trọng tài đã quyết định truất quyền thi đấu của tay vợt từng giành 17 danh hiệu Grand Slam Djokovic do hành vi ‘đánh bóng cẩu thả mà không quan tâm đến hậu quả’.

Xem pha hy hữu: Djokovic đánh bóng vào mặt trọng tài, bị loại khỏi US Open

Các đoạn video phát lại cho thấy Djokovic dường như không biết nữ trọng tài dây đã đứng ở vị trí đó và ngay lập tức đến anh đã đến để xin lỗi và kiểm tra xem bà có ổn không.

Djokovic phản ứng sau quyết định bị loại ở vòng 4

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những nỗ lực của Djokovic dường như không có ý nghĩa khi trọng tài Soeren Friemel và giám sát Andreas Egli từ chối lời giải thích của anh và yêu cầu chấm dứt trận đấu giữa ngôi sao người Serbia với Pablo Carreno Busta ngay ở ván đầu tiên.
Friemel kể lại rằng: “Quan điểm của Novak là anh ấy không cố ý đánh trúng trọng tài dây. Nhưng anh ấy cũng thừa nhận việc ‘tôi tức giận, tôi đánh bóng, tôi đánh quả bóng trúng trọng tài dây, nhưng đó không phải là ý định của tôi, tôi không cố ý làm vậy đâu’.
Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng Novak không cố ý làm điều đó nhưng sự thật rõ ràng là anh ấy đã làm nữ trọng tài bị thương. Có hai yếu tố ở đây, một là hành động và hai là kết quả. Hành động là vô tình nhưng rõ ràng kết quả là yếu tố cần thiết để chúng tôi đưa ra quyết định.

Djokovic cho rằng anh không cố ý đánh vào trọng tài biên

Ảnh: Reuters

Chúng tôi sẽ không cần phải thảo luận lâu như thế nếu hành động của Novak là cố ý. Trong cuộc thảo luận của chúng tôi, cả hai yếu tố trên đều được xét cặn kẽ.”
Sau vụ việc, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã đưa ra lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân của mình. Đồng thời, khi trọng tài Claura Clark bị các fan hâm mộ ‘khủng bố tin nhắn’ trên mạng xã hội thì cũng chính Nole là người đã lên tiếng cầu xin hãy buông tha cho nữ trọng tài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.