Báo chí Indonesia: 'Phải công nhận sự vượt trội của U.22 Việt Nam'

01/12/2019 23:14 GMT+7

Ngay sau khi “trở lại mặt đất” với thất bại 1-2 của đội nhà trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận thứ 4 bảng B bóng đá SEA Games 30 diễn ra đêm nay (1.12), báo chí Indonesia thay vì quá thất vọng đã quay sang thừa nhận sự vượt trội U.22 Việt Nam.

Hoàng Đức và Thành Chung giúp U.22 Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục trước U.22 Indonesia

Trước trận đấu này, báo giới cũng như các chuyên gia bóng đá Indonesia đều đặt niềm tin rất lớn về việc tuyển U.22 nước nhà sẽ vượt qua U.22 Việt Nam. Sự tự tin này dễ hiểu khi đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Indra Sjafri khởi đầu như mơ với 2 trận thắng liên tiếp trước nhà vô địch U.22 Thái Lan và U.22 Singapore.

U.22 Indonesia bất ngờ vượt lên dẫn trước từ một sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng

ĐỘC LẬP

Sự kỳ vọng trên dường như không sai khi đội bóng trẻ của đất nước vạn đảo lại sớm có bàn thắng ở phút 20 nhờ một sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở trận đấu tối nay. Tuy nhiên, khi chứng kiến toàn cục trận đấu và U.22 Indonesia thua ngược 1-2 sau 2 pha lập công của Thanh Chung và Hoàng Đức, báo chí nước này đã phải thừa nhận U.22 Việt Nam quá mạnh.
“Đối mặt với đội đầu bảng bảng B, tuyển U.22 Indonesia đã phải chịu áp lực rất lớn từ U.22 Việt Nam ngay đầu hiệp một. May mắn thay, hàng phòng ngự của U.22 Indonesia rất quyết liệt và khiến các cầu thủ Việt Nam khó có thể sớm ghi bàn… Sau khi vượt lên dẫn trước ở phút 20, may mắn là U.22 Indonesia vẫn rất tập trung, mặc dù phải chịu sức ép rất lớn cho đến hết hiệp 1.

Hoàng Đức khiến các cầu thủ U.22 Indonesia sụp đổ với một pha "nã đại bác" ấn định chiến thắng cho U.22 Việt Nam

ĐỘC LẬP

Vào đầu hiệp hai, U.22 Indonesia ngay lập tức hứng chịu một loạt các cuộc tấn công từ U.22 Việt Nam… Thủ môn trẻ Nadeo Argawinata đã không thể cản phá của pha đánh đầu của Thanh Chung ở phút 64. Khi trận đấu tưởng sẽ kết thúc với tỷ số hòa, thì ở phút bù giờ, U.22 Việt Nam đã ghi được bàn thắng để hoàn tất cú ngược dòng từ pha sút xa trái phá của Nguyễn Hoàng Đức. Và U.22 Indonesia đã phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng bảng SEA Games 30 ở trận đấu mà phải công nhận sự vượt trội của U.22 Việt Nam”.
Một số tờ báo khác của Indonesia đã ca ngợi màn trình diễn của đội nhà trong hiệp 1, đặc biệt là họ sớm có lợi thế với bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, báo giới Indonesia trong các bài phân tích của mình đã không thể phủ nhận rắng U.22 Việt Nam là một đội bóng đầy sức mạnh và có bản lĩnh nếu xét cục diện 90 phút trận đấu.

CĐV Việt Nam trên sân Rizal Memorial vỡ òa niềm vui sướng

KHẢ HÒA

Mặc dù bại trận trước U.22 Việt Nam và rớt xuống vị trí thứ 3 (sau U.22 Thái Lan với cùng 6 điểm nhưng thua về hiệu số), nhưng cơ hội đoạt vé vào bán kết của U.22 Indonesia vẫn sáng khi họ vẫn còn gặp U.22 Brunei và U.22 Lào ở 2 lượt cuối. Trong khi đó, với 3 trận toàn thắng để giữ vị trí đầu bảng, U.22 VN (9 điểm) nếu thắng U.22 Singapore ở lượt trận ngày 3.12 là sẽ giành vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.