SEA Games 30: Việt Nam giành HC Vàng thứ 80, xếp thứ 3 sau Philippines và Thái Lan

09/12/2019 19:38 GMT+7

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm được 14 tấm HC Vàng ở các môn Aerobic, Boxing, Vật, Taekwondo, Điền kinh và Kickboxing. Nâng tổng số thành tích tại SEA Games 30 lên 80 HC Vàng, tạm xếp thứ 3 sau Philippines và Thái Lan.

Tường thuật trực tiếp
SG 9th day

* CÂU CHUYỆN ĐIỀN KINH

Phải đối mặt với Kristina Knott (Mỹ nhập tịch Philippines) rất mạnh nhưng Lê Tú Chinh vẫn xuất sắc đoạt tấm HCV nội dung 100 m nữ trong phần thi chung kết nghẹt thở, bảo vệ thành công danh hiệu nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á.
Ở vòng loại, Tú Chinh đạt thành tích 11 giây 61 trong khi Knott ấn tượng hơn với thông số 11 giây 45 nên không ai nghĩ đến việc cô gái TP.HCM có thể đánh bại được đối thủ ở chung kết. “Sau khi thua đối thủ này ở cự ly 200 m, Tú Chinh thoải mái tâm lý hơn bởi xác định đối thủ quá mạnh, việc của mình là chạy hết khả năng”, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ. Tuy nhiên, Tú Chinh cũng được mách nước rằng Knott mạnh về sức bền nhưng thiếu tốc độ ở giai đoạn xuất phát, vì thế cần phải đẩy tốc độ cao từ đầu, “đi” luôn về đích để đối thủ không kịp tận dụng ưu thế sức bền.
Tú Chinh làm được điều này, cô xuất phát hoàn hảo, đẩy tốc độ lên rất cao rồi lao thẳng về đích khiến Knott luôn ở vào thế rượt đuổi. Cú lao đầu về đích của Knott khiến cô mất đà té ngã chứ không thể vượt qua được Tú Chinh. Thông số 11 giây 54 cũng là thành tích tốt nhất trong năm của Tú Chinh và giúp cô đoạt HCV, trong khi của Knott là 11 giây 55. “Tôi chỉ biết lao nhanh nhất về đích chứ không biết mình giành chiến thắng cho tới khi thấy HLV Thanh Hương ăn mừng. Tôi cũng không kịp nhìn thành tích của mình là bao nhiêu. Thật sự rất bất ngờ, tôi không tin mình thắng được Knott”, Tú Chinh nói.
Ở cự ly 400 m, bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền, người vừa trở lại đội tuyển sau chiến thắng ở giải vô địch quốc gia đã lập tức ghi dấu ấn. Cô vượt qua đồng đội Quách Thị Lan lẫn đối thủ Thái Lan, bảo vệ thành công tấm HCV với thành tích 52 giây 83. Ít ai nghĩ Huyền làm được điều tuyệt vời trên bởi cô mới trở lại thi đấu sau 14 tháng nghỉ sinh em bé. Ấn tượng không kém là tấm HCV 400 m nam của VĐV 19 tuổi quê Khánh Hòa Trần Nhật Hoàng, được bổ sung giờ chót lên tuyển nhưng tỏa sáng với thành tích 44 giây 56. Phạm Thị Thu Trang cũng để lại dấu ấn với tấm HCV nội dung đi bộ nữ. Điền kinh VN còn đoạt HCV ở 1.500 m nữ của Nguyễn Thị Oanh, 1.500 m nam của Dương Văn Thái, 10.000 m nữ của Phạm Thị Huệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.