Trường đoàn Nguyễn Sỹ Hiển tin tưởng U.22 Việt Nam sẽ viết lại lịch sử

Quang Tuyến
Quang Tuyến
10/12/2019 18:40 GMT+7

Có mặt trên khán đài A sân Rizal Memorial, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển bồi hồi nhắc lại “ 28 năm rồi tôi mới trở lại sân này Đó là nơi đánh dấu lần đấu tiển bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với SEA Games lần thứ 16 năm 1991.

Khi đo tôi rất tiếc là lực lượng không mạnh do sự cố 11 cầu thủ có những suy nghĩ không thấu đáo đã bỏ về trước giải khiến danh dự quốc gia bị ảnh hưởng, Lực lượng lúc đó đã thua Malaysia, Indonesia và chỉ hòa Philippines. Tôi tin lúc đó nếu chúng ta có đủ đội hình tốt nhất thì ít nhất cũng vào đến bán kết..”

Ông Hiển cũng chia sẻ thêm với PV Thanh Niên “Lúc đó sân Rizal Memorial không tươm tất như bây giờ và mặt sân còn là mặt cỏ tự nhiên. Đội tuyển chúng ta khi đó một phần như tôi đã nói là thiều hụt lực lượng tốt, cộng với chưa nhiều kinh nghiệm đá quốc tế nên vào cuộc rất hăng nhưng không điều tiết được tâm lý lẫn lối chơi nên có phần chệch choạc.

Lúc đó cảm giác bước ra sân chơi khu vực là cái gì đó quá mới mẻ nên dù tinh thần rất tốt nhưng vẫn còn những lúng túng nhất định,”. Đánh giá về U.22 Việt Nam hiện tại, ông Hiển nói “Tôi theo đội suốt thời gian dài phải thấy đây là tập thể rất tốt, ngoan và đầy khát vọng. Các em có tinh thần chiến đấu tốt và rất biết thích nghi với các lối chơi khác nhau. Trong thi đấu cũng rất có tính tổ chức và kỷ luật chiến thuật cao, đặc biệt là thể lực rất bền bỉ và tâm lý luôn vững vàng. Nhờ vậy mà nhập cuộc lẫn triển khai đấu pháp luôn rất tự tin”.

Trước  thông tin có trùng hợp ngẫu nhiên của lịch sử như Indonesia từng vô địch SEA Games lần gần nhất là ở sân này năm 1991 hay lần gần nhất hồi 10 năm trước Việt Nam vào chung kết gặp lại đối thủ đã từng thắng vòng ngoài là Malaysia, liệu lần này gặp lại Indonesia, đội đã thua chúng ta ở vòng bảng liệu có khó khăn gì cho U.22 Việt Nam, ông Hiền chỉ cưới và nói “Cả nước đang mong đợi, chúng tôi cũng đang rất hy vọng U.22 Việt Nam sẽ viết lại lịch sử”.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển (phải) và PV Thanh Niên trên khán đài sân Rizal

Chúng tôi cũng tình cờ gặp ba Hồ Tấn Tài trên khán đài sân Rizal. Anh Hồ Văn Giỏi cho biết “Tôi từ Bình Định đi với đứa cháu sang Manila từ trước bán kết và rất hy vọng sẽ chứng kiến U.22 Việt Nam chiến thắng, trong đó có sự đóng góp của con tôi. Tôi rất vui khi nghe cháu có tên trong đội hình chính thức trận này. Ông Park là 1 HLV giỏi khi ông chọn ai, bỏ ai đều có những suy xét thấu đáo.

Tôi nhìn nhận cháu Tài ở trận gặp Thái Lan có chút trạng thái nên việc ông thay người và điều chỉnh là hoàn toàn hợp lý. Trận đá với Campuchia bán kết cháu không được chơi tôi cũng hơi buồn nhưng tôi cũng khuyên nhủ Tài là phải cố gắng nhiều hơn vì ông Park luôn mở rộng cơ hội cho mọi người và vẫn sẽ cho cháu vận may nếu tiếp tục nỗ lực hơn trong tập luyện. Trận chung kết là ước mơ của đời người,nhất là một trận trong bầu không khí tuyệt vời này còn hay vô cùng. Tôi tin cháu sẽ chơi tốt và sẽ cùng U.22 Việt Nam chiến thắng".

Anh Hồ Văn Giỏi (phải) thân phụ Hồ Tấn Tài

Thân phụ Hồ Tấn Tài (trái) vui khi con được đá chính

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.