HLV Hữu Thắng: ‘Không gọi nhiều cầu thủ mới vì không muốn có nhiều xáo trộn’

Nhìn 'toét' cả mắt danh sách 24 tuyển thủ Việt Nam mới vừa được công bố, thấy mỗi cái tên mới toanh là thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Đại đa số còn lại đều là những gương mặt đã lên tuyển từ hai tháng trước.

Nhìn 'toét' cả mắt danh sách 24 tuyển thủ Việt Nam mới vừa được công bố, thấy mỗi cái tên mới toanh là thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Đại đa số còn lại đều là những gương mặt đã lên tuyển từ hai tháng trước.
“Anh đã không mạo hiểm gọi thêm một vài cầu thủ mới. Lý do V-League không đủ nhân tài hay còn nguyên nhân nào khác?”, chúng tôi đặt ra câu hỏi đầu tiên cho Hữu Thắng.
Anh đáp: “Đây là đơt tập trung ngắn ngày nên tôi nghĩ không quá cần thiết phải triệu tập thêm nhiều cầu thủ mới. Ngày 31.5, chúng tôi đá với Syria, sau đó lên đường sang Myanmar thi đấu Cúp tứ hùng với thể thức loại trực tiếp với các đội Myanmar, Singapore và Hồng Kông. Nhưng cầu thủ tôi gọi lần này phù hợp với lối chơi mà tôi đang xây dựng và tôi không muốn có quá nhiều sự xáo trộn. Nhưng ở đợt tập trung lần sau, tôi muốn gọi thêm nhiều cầu thủ sinh năm 1995 để có sự chuẩn bị cho tương lai”.

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU VÀO CHIỀU 18.5.2016
- Thực hiện: Ngô Minh Hoàng
“Thế nhưng, gương mặt mới duy nhất của đội tuyển đợt này, lại có thể gây bất ngờ và ngạc nhiên cho dư luận bởi Đặng Văn Lâm mới được bắt chính 2 trận gần đây. Anh gọi Lâm dựa trên tiêu chí nào?”, chúng tôi hỏi tiếp.
 
Thủ môn Đặng Văn Lâm (phải) đang đạt phong độ tốt trong màu áo CLB Hải Phòng Ảnh Lê Tân
Hữu Thắng trả lời: “CLB Hải Phòng của Lâm đang đạt phong độ tốt. Hơn nữa, tôi đã trực tiếp quan sát Lâm thi đấu và đây là mẫu thủ môn có triển vọng. Lâm có thể hình tốt, phản xạ nhanh, tinh thần chơi bóng rất dũng cảm. Tôi muốn tạo điều kiện cho Lâm, cũng là một cách tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh ở vị trí thủ môn của đội tuyển”.
Một câu hỏi khó khác được đặt ra: “Mới đây Xuân Trường bị chấn thương xương chậu. Cậu ấy có đảm bảo thể lực cho đợt tập trung này không? Thêm nữa là Xuân Trường, Tuấn Anh chưa được thi đấu ở các CLB tại Hàn Quốc, Nhật Bản; Công Phượng mới chỉ đá vỏn vẹn 8 phút. Vậy anh có sự đặc cách nào với bộ ba này không khi gọi họ về nước?”.
HLV Hữu Thắng giải đáp có tình có lý: “Tôi cũng đã gửi email trao đổi với Xuân Trường và tôi đánh giá cao niềm khát khao cống hiến của Trường. Cậu ấy chia sẻ với tôi là: Cháu đã ra sân tập luyện được rồi, ban huấn luyện đội Incheon United đã đồng ý cho cháu tập nặng. Tôi nghĩ chắc sẽ không có vấn đề gì lớn đối với Xuân Trường.
Phương châm của tôi khi triệu tập cầu thủ là dựa vào phong độ của họ. Và quan trọng hơn nữa là những cầu thủ đó phải phù hợp với lối chơi mà tôi đang xây dựng. Trên thế giới, nhiều ngôi sao cũng ở thời kỳ phong độ cao nhưng không được góp mặt tại đội tuyển quốc gia bởi họ không phù hợp với lối chơi của nhà cầm quân. Tôi thấy bộ ba cầu thủ của HAGL phù hợp với triết lý bóng đá của tôi.
Xuân Trường cũng có tên trong danh sách triệu tập lần này Ảnh Minh Tú
Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng không có sự ưu tiên hay chiếu cố nào trong việc lựa chọn cầu thủ cả. Không ai chắc suất đá chính mà còn phải phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân họ trong thời gian tập trung. Làm việc với tôi lâu dài, giới truyền thông sẽ hiểu tôi nhiều hơn”.
Hữu Thắng cũng nhấn mạnh lý do không gọi cầu thủ nhập tịch: “Sắp tới, chỉ có vài trận đấu nên việc triệu tập này có thể sẽ không quá cần thiết”. Dĩ nhiên, chúng tôi biết đằng sau việc không gọi cầu thủ nhập tịch còn nhiều vấn đề tế nhị khác mà Hữu Thắng không tiện (không thể) nói ra.
VFF lo Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh không được về dự AFF Cup 2016
Ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF nói: “Thời điểm đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup đúng vào thời điểm J-League 2 và K-League đang vào giai đoạn khốc liệt nhất. Vì thế chúng tôi rất lo là các CLB chủ quản của 3 cầu thủ này không đồng ý cho họ về nước. Trận đầu tiên tại AFF Cup là vào 17.11, thì ít ra cầu thủ phải về nước vào ngày 10.11. Sau đó nếu tuyển đá tốt, lọt vào trận chung kết thì đá vào 19.12. Một CLB chuyên nghiệp khó lòng nhả quân hơn một tháng trời. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục phía họ”.

Danh sách 24 cầu thủ được triệu tập:

3 thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng)

8 tậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Trương Đình Luật (Becamex Bình Dương), Vũ Văn Thanh (HAGL), Trần Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Âu Văn Hoàn (Becammex Bình Dương), Trần Đình Hoàng (SLNA)

8 tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Trần Phi Sơn (SLNBA), Lê Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T).

5 tiền đạo: Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng (Myto Hollyhock), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Văn Thắng (Hải Phòng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.