‘U.20 Việt Nam muốn thắng New Zealand bằng chuyên môn’

21/05/2017 14:30 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U.20 Việt Nam đã sẵn sàng cho màn ra mắt tại đấu trường World Cup, đồng thời tuyên bố muốn đánh bại U.20 New Zealand bằng chính thực lực của mình.


[VIDEO]: HLV HOÀNG ANH TUẤN NÓI VỀ TRẬN GẶP U.20 NEW ZEALAND
U.20 World Cup 2017 đã khởi đầu với một loạt bất ngờ khi Venezuela đánh bại Đức 2-0, hoặc Anh có chiến thắng đậm 3-0 trước Argentina. Đó là những kết quả đem đến nhiều khích lệ cho những đội bóng nhỏ hoặc lần đầu tham dự đấu trường thế giới này.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết điều này sẽ tạo nên sự khích lệ cho U.20 Việt Nam trước trận gặp New Zealand. Tuy nhiên, ông khẳng định công tác tâm lý của đội bóng đã được làm rất tốt trước đó.
Ông Tuấn cho biết: “Những chiến thắng kể trên cũng là tín hiệu tốt. Trước đây tôi có nói với các cầu thủ ở độ tuổi như này sự ổn định không phải lúc nào cũng có. Có thể thay đổi bất thường.
Bahrain đem đến cho chúng ta những bài học. Rằng có những đối thủ rất là mạnh nhưng khi vào giải họ không được như vậy. Giải đấu này cũng vậy. Argentina hay Mexico là tên tuổi rất lớn nhưng kết quả không được như kỳ vọng. Đó là tín hiệu tốt cho các cầu thủ U.20 Việt Nam.
U.20 Việt Nam đang ước mơ về một trận thắng thực sự về chuyên môn. Không phải riêng tôi mà đây là ước mơ của tất cả cầu thủ, toàn thể đội bóng”.
Về chuẩn bị của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định toàn đội bóng đã sẵn sàng cho trận khai mạc. Có thể có một số lo lắng về những mất mát nhân sự, nhưng ông khẳng định đây là điều đội bóng nào cũng sẽ phải sẵn sàng đối mặt và có phương án chuẩn bị.
Điều quan trọng nhất, ông tin tưởng rằng các học trò của mình đang ở trạng thái thể lực, tinh thần tốt nhất: "Chúng tôi tự hào có mặt tại đây, trong lần đầu tiên dự World Cup sân 11 người. Tôi hy vọng U.20 Việt Nam và U.20 New Zealand sẽ có một trận đấu hay. 
Sẽ khó nói trước để biết rằng chúng tôi hay đối thủ sẽ tấn công hay phòng ngự. Nhưng đây là trận đấu mà cả 2 đội đã chuẩn bị trong một thời gian dài. Chúng tôi sẵn sàng để tạo nên lịch sử".
Vào lúc 20 giờ địa phương ngày 22.5 (18 giờ Việt Nam), U.20 New Zealand và U.20 Việt Nam sẽ có trận mở màn tại U.20 World Cup.
'Cú hích lịch sử cho bóng đá Việt Nam'
“Giải đấu này mang tính quyết định cho bóng đá Việt Nam khi bước ra sân chơi thế giới, chứ không chỉ là trận đấu với U.20 New Zealand hay đối thủ nào.
Khi chơi với những đối thủ lớn tại World Cup, chúng ta sẽ có sự tiến bộ về chuyên môn. Quan trọng hơn, World Cup sẽ là cú hích thúc đẩy bóng đá Việt Nam. Người ta sẽ quan tâm nhiều hơn cho bóng đá trẻ.
Chúng ta sẽ nhìn ra được tầm quan trọng của phát triển bóng đá trẻ để có những đầu tư tốt hơn. Và khi đầu tư tốt cho bóng đá trẻ thì nền bóng đá nước ta sẽ đi lên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.