Josip Ilicic: "Thánh xoay" hay "quái thú" với những bàn thắng lạ lùng !

13/03/2020 12:45 GMT+7

Ờ độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng tài năng của Josip Ilicic bất ngờ tỏa sáng khi ghi cú Poker đẹp mắt giúp Atlanta vượt qua valencia ở vòng 1/8 Champions League . Chân sút này được ví như một "thánh xoay" mới hay biệt danh "quái thú" vùng Balkan với những bàn thắng lạ lùng.

Như nhiều đứa trẻ sinh ra và lớn lên giữa làn bom đạn của cuộc chiến tranh giữa các dân tộc trên đất nước Nam Tư cũ. Cậu bé Josip Ilicic say mê quả bóng tròn cùng những cú sút vào tường để bóng dội ra, như thể lấy đó làm đối thủ cho mình luyện tập và thoả cơn "ghiền" bóng đá. Dường như thứ bóng đá nghệ thuật vùng Balkan đã thấm vào máu của chàng cầu thủ sở hữu chiều cao 1,90 m cao to với cái chân trái "lạ lùng" đã ghi nhiều bàn thắng siêu phẩm vào mọi góc độ khung thành đội bóng đối thủ đến...không tưởng. 

Và lần đầu tham dự một giải đấu lớn thuộc UEFA với cú poker mà Josip Ilicic ghi vào lưới CLB Valencia tại trận lượt về  Cúp Champions League 2019- 2020, đưa đội nhà Atalanta nhỏ bé của giải Serie A nước Ý cũng như thành phố vùng Bergamo chỉ có 120.000 người dân ít ỏi khiến thế giới bóng đá phải "ngước nhìn". Nó nhỏ bé "khiêm tốn" như quê hương Slovenia của anh. Tuy nhiên đối với một cầu thủ đã bước qua sự nghiệp "bên kia sườn dốc" của đời cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp quốc tế ở cái tuổi... 32, thì sự do dự của HLV Gian Piere Gasperini khi đặt trọn niềm tin vào Ilicic là có lý do, mặc dù anh đã góp công vào chiến thắng 4-1 trước Valencia ở trận lượt đi.

Nhưng kết quả trận đấu vòng 1/8 Champions League lượt về đã chứng minh ông thầy Gasperini chọn Ilicic hóa thân thành "quái thú" với 4 bàn thắng cho riêng anh của lần đầu tiên tham dự giải ở cái tuổi "ông già đi chiến đấu" là đúng đắn và chính xác. Bốn bàn thắng độc đáo, đẹp mắt ở những tình huống khác nhau tạo nên cú Poker của Josip Ilicic ở trận lượt về, điều khiến cả hai siêu sao là Messi và Ronaldo còn phải...ngả mũ bái phục.

Ilicic đột phá qua hàng thủ Valencia dễ dàng

AFP

Hãy xem cái cách Josip Ilicic đền đáp lại tấm thịnh tình của ông thầy mình cũng như các đồng đội như thế nào khi đặt trọn niềm tin vào tài năng của anh. Hai cú đá 11m đều thành bàn trong thế trận cần bàn thắng mở tỉ số và có điểm để đưa đội nhà lọt vào vòng Tứ kết Champions League năm nay, đó là điều chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của Ilicic. Hai cú sút ghi bàn từ cái "chân trái huyền ảo" và "cái chân phải không thuận" đã giúp đội nhà thắng ngược dòng ngoạn mục 4-3, và ghi tên tuổi mình vào top cầu thủ tạo cú Poker hiếm hoi trong lịch sử giải đấu.

Nếu ông thầy Gasperini bỏ sót không chọn Ilicic trong trận đấu trên thì đó là điều thật đáng tiếc cho ông lẫn cậu học trò tài ba, cao to giàu thể lực cùng kỹ thuật tốc độ ào ạt với cú xoay người nhận bóng, đi bóng, đánh lừa hậu vệ bạn kiểu "xoay compa", hoặc của bậc thầy huyền thoại người Hà Lan mà thế giới bóng đá ngày nay khi chứng kiến cựu danh thủ Zidane của Pháp đóng vai "thánh xoay" đều thốt lên cụm từ ca ngợi đó là "cú Cruyff turn" độc nhất vô nhị. Một kỹ thuật lấy bóng, che bóng và đi bóng nhằm đánh lừa đối thủ để dễ dàng xâm nhập vòng 16m 50 rồi tự mình sút hoặc chuyền cho đồng đội ghi bàn. 

Cú sút chân trái ghi bàn của Ilicic

AFP

Các cầu thủ Việt Nam cũng nên học hỏi "tuyệt kỹ Cruyff turn" mà Ilicic đã thuần thục từ cố siêu sao huyền thoại kia, nhất là cầu thủ bất lợi về thể hình như Công Phượng tuy giàu kỹ thuật, đi bóng lắt léo thì cú xoay mang thương hiệu Cruyff rất hữu ích cho "Messi VN" khi đi bóng xâm nhập vòng cấm địa đối phương. 

Trước mắt xin chúc mừng "thánh xoay" Ilicic với cú Porker độc đáo, đẹp mắt đưa Atalanta vào Tứ kết Champions League năm nay ! Và khán giả càng háo hức chờ đợi nhiều cú xoay cùng cú sút chân trái đẹp mắt của "quái thú vùng Balkan" kia. Xem lại bàn thắng ghi từ vạch vôi vòng tròn giữa sân của Ilicic mà anh ghi cho CLB Atalanta thì quả thật...."quái thú"!?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.