Cựu á quân Mỹ mở rộng Kei Nishikori dương tính với Covid-19

Minh Tân
Minh Tân
17/08/2020 14:00 GMT+7

Chỉ hai tuần trước khi giải quần vợt Mỹ mở rộng chính thức khởi tranh ở New York , ngôi sao người Nhật Bản Kei Nishikori bất ngờ thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Tay vợt 30 tuổi Nishikori cũng đã chính thức rút lui khỏi Western & Southern Open, một giải đấu khởi động cho Mỹ mở rộng và hiện anh đang lưu trú tại Học viện IMG, Florida.
Nishikori đưa ra thông báo: “Sáng nay khi ở Florida, tôi đã được xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính. Tôi sẽ phải rút khỏi giải đấu Cincinnati vào lúc này. Tôi dự định bay đến New York vào ngày mai nhưng rõ ràng bây giờ sẽ phải ở lại Florida.”

Kei Nishikori mắc Covid-19, không dự giải Mỹ mở rộng 2020

Kei Nishikori sinh ngày 29.12.1989 tại Matsue, Shimane, Nhật Bản. Anh bắt đầu đến với quần vợt từ khi mới chỉ 5 tuổi và tham dự giải ATP đầu tiên là Countrywide Classic ở Los Angeles khi 17 tuổi.

Nishikori chắc chắn sẽ không tham dự được Mỹ mở rộng

Ảnh: Reuters

Năm 2008, Nishikori có được danh hiệu vận động viên quần vợt trẻ của năm. Anh đã giành chức vô địch đơn nam tại 7 giải thuộc hệ thống các giải ATP World Tour, và đã vào được vòng tứ kết đơn nam giải Úc mở rộng 2012, chung kết đơn nam tại Mỹ mở rộng 2014 và trở thành người châu Á đầu tiên, người Nhật Bản đầu tiên lọt vào chung kết đơn nam tại một giải Grand Slam.
Trước Nishikori, một số tay vợt đã chính thức rút lui vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus corona tại Mỹ, nơi đã có hơn 5,3 triệu ca nhiễm và gần 170.000 trường hợp tử vong. Đương kim vô địch Rafael Nadal và tay vợt nữ số 1 thế giới Ash Barty nằm trong số những người đã từ chối thi đấu, trong khi đương kim vô địch nữ Bianca Andreescu cũng rút lui. Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới Simona Halep sẽ đưa ra quyết định có thi đấu hay không vào thứ hai tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.