Dortmund bất ngờ mở lời bán Erling Haaland với giá ít nhất 150 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
15/03/2021 09:24 GMT+7

Theo tờ Bild (Đức), CLB Borussia Dortmund tuyên bố sẽ bán chân sút Erling Haaland trong mùa hè này với mức giá chuyển nhượng thấp nhất là 150 triệu euro.

Thông tin này được chính ông Michael Zorc, giám đốc thể thao Borussia Dortmund nói với tờ Die Welt mới đây: “Nếu một ngày nào đó Erling Haaland ra đi, thì chỉ có một vài CLB đáp ứng được vấn đề tài chính chuyển nhượng. Mục tiêu của chúng tôi hiện nay là vẫn muốn giữ cậu ấy ở lại CLB lâu nhất có thể”.
Nhận định về diễn biến này, tờ Bild cho rằng Borussia Dortmund đã thấy được khả năng sẽ rất khó giữ chân được Erling Haaland vì hiện có quá nhiều CLB quan tâm, và sẵn sàng mua đứt hợp đồng hiện nay của ngôi sao 20 tuổi người Na Uy. Vì vậy, sớm đặt một mức giá cho khả năng phải chuyển nhượng.

Erling Haaland và những pha bóng 'đáng sợ' trước khung thành đối phương

Trong đó, ngoài Real Madrid theo đuổi, gần đây thêm Barcelona cũng muốn mua Erling Haaland bằng mọi giá qua quyết tâm của ông chủ tịch Joan Laporta khi lập dự án tái thiết đội bóng xứ Catalan.
Tuy nhiên, mức giá mua Erling Haaland sẽ không hề rẻ, khi tờ Bild tiết lộ Borussia Dortmund nay định giá bán chân sút này lên tới 150 triệu euro trở lên.
Theo ông Michael Zorc: “Trong 12 tháng qua, Borussia Dortmund đã biến Erling Haaland từ một tiền đạo hứa hẹn thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Hầu hết các CLB hàng đầu châu Âu đều quan tâm cậu ấy. Tuy nhiên, tôi hy vọng Erling Haaland sẽ ở lại CLB thêm một thời gian nữa trước khi ra đi”.

Erling Haaland rất khó ở lại Borussia Dortmund lâu vì hiện có quá nhiều CLB quan tâm muốn mua

AFP

Erling Haaland gia nhập Borussia Dortmund hồi tháng 12.2019 với mức phí chỉ 20 triệu euro, cùng ký hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Đến nay, tiền đạo người Na Uy này trở thành “máy làm bàn” khi ghi 47 bàn sau tổng cộng 48 trận thi đấu cho đội bóng Đức trên mọi mặt trận.
Hợp đồng của Erling Haaland có điều khoản chỉ được ra đi vào mùa hè 2022 với mức phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu euro, còn ra đi ở mùa hè năm nay thì có tin mức phí mua lại toàn bộ hợp đồng có thể từ 100 triệu euro trở lên. 

Barcelona được cho là rất quyết tâm mua Erling Haaland bằng mọi giá

AFP

Mặc dù vậy, theo thông tin mới nhất từ tờ Bild, thì cái giá bán Erling Haaland theo CLB Borussia Dortmund đưa ra phải từ 150 triệu euro. Xem ra, Real Madrid hoặc Barcelona muốn mua ngôi sao này sẽ không hề dễ vì còn là vấn đề tài chính hiện gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.