Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: Đổi 3 ngôi sao, 89,5 triệu bảng lấy Messi

Giang Lao
Giang Lao
28/08/2020 09:14 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 28.8.2020: Đội bóng chủ sân Etihad đã có những bước đi đầu tiên để chiêu mộ siêu sao Lionel Messi, khi đưa ra đề nghị đổi 3 cầu thủ cộng với 89,5 triệu bảng.

Thông tin Man City dùng 3 cầu thủ toàn ngôi sao gồm Bernardo Silva, Gabriel Jesus và Eric Garcia cùng số tiền 89,5 triệu bảng để đổi lấy Messi được nhiều báo uy tín ở Tây Ban Nha đăng tải mới đây.
Tờ SPORT và kênh phát thanh Catalan RAC1 đều xác nhận thông tin này, khi mới đây xảy ra cú sốc Messi gửi fax đòi chia tay đội bóng xứ Catalan. Hơn nữa, từ khi HLV Ronald Koeman đến Barcelona đã đẩy mạnh xúc tiến với Man City kích hoạt điều khoản mua lại trung vệ trẻ Eric Garcia (cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia).
Ngoài ra, sau khi quyết định kết thúc hợp đồng sớm với tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez, Barcelona cũng muốn thương lượng với Man City mua tiền đạo Gabriel Jesus để thay thế.
Vì thế, sau sự kiện Messi đòi ra đi, Man City nhận thấy đây là cơ hội rất lớn để chiêu mộ siêu sao người Argentina, song song với các cuộc liên lạc gần đây về đề nghị chuyển nhượng, phía “Man xanh” đã đưa ra giải pháp cho Barcelona lựa chọn.
Trong đó, họ đề nghị "cáp" thêm tiền vệ Bernardo Silva vào phi vụ, bên cạnh Gabriel Jesus và Eric Garcia mà đội bóng xứ Catalan muốn có cộng thêm 89,5 triệu bảng để đổi lấy Messi.

3 ngôi sao Man City, Bernardo Silva (giữa), Gabriel Jesus (trái) và Eric Garcia cùng 89,5 triệu bảng để đổi lấy Messi

Chụp màn hình The Sun

Nếu cộng 3 cầu thủ ngôi sao của Man City cùng 89,5 triệu bảng, thì tổng giá trị mua Messi cũng xấp xỉ mức gần 200 triệu bảng. Như trường hợp Eric Garcia gần đây từ chối gia hạn hợp đồng với Man City để giữ ý định quay lại Barcelona (được nhắm thế vị trí của Gerard Pique), HLV Pep Guardiola từng cho biết: “Eric Garcia muốn ra đi, nhưng không thể với giá rẻ được, cậu ấy đáng giá từ 40 - 50 triệu bảng”.
Trong khi đó, Gabriel Jesus cũng được định giá trên dưới 30 triệu bảng, và Bernardo Silva cũng có giá không hề thấp. Do đó, đề nghị này của Man City được báo chí Tây Ban Nha cho rằng có thể thuyết phục được Barcelona.
Tuy nhiên, vấn đề chính là Barcelona đến giờ chưa quyết định có chấp nhận để Messi ra đi hay không. Có tin đội bóng xứ Catalan đang tìm nhiều giải pháp để giữ lại siêu sao này, như đề nghị chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức và cầu thủ người Argentina phải lên tiếng cam kết ở lại.
Trong lúc đó, Man City ngoài đề nghị chuyển nhượng đã xúc tiến nhiều dự định cho Messi, như chỗ ở mới tại TP.Manchester, tạo nhiều điều kiện để cầu thủ này sớm hoà nhập cuộc sống ở nước Anh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.