Ả Rập Saudi chi 100 triệu USD tổ chức trận tái đấu của võ sĩ Anthony Joshua

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2019 19:40 GMT+7

Võ sĩ người Anh, Anthony Joshua rất nôn nóng tái đấu với Andy Ruiz Jr (người Mỹ, gốc Mexico) nhằm đòi lại các đai vô địch hạng nặng đã mất về chính đối thủ này hồi tháng 6. Nhưng rắc rối chọn địa điểm thi đấu mãi đến gần đây mới được thu xếp, khi Ả Rập Saudi giành quyền tổ chức vào ngày 7.12 tới ở TP.Diriyah.

Trước đó, võ sĩ Andy Ruiz Jr từ chối đến Anh thi đấu ở sân Principality tại Cardiff, xứ Wales vì e ngại sau sự cố võ sĩ Dillian Whyte dính doping, có thể ảnh hưởng tới mình và không chừng cũng dễ bị Uỷ ban phòng chống doping Vương quốc Anh kiểm tra xét nghiệm thì có thể xảy ra sự cố.
Thay vào đó, Andy Ruiz Jr muốn tái đấu lại ở Mỹ ngay tại sàn đấu danh tiếng Madison Square Garden ở New York. Tuy nhiên, Joshua lại không muốn quay lại Mỹ thi đấu sau trận ra mắt đã thua chính Andy Ruiz Jr, cũng là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp sau 22 trận toàn thắng (21 thắng knock-out) trước đó.
Ngoài ra, Joshua cũng e ngại việc tái đấu ở Mỹ sẽ giúp Andy Ruiz Jr có ưu thế hơn vì được khán giả nhà ủng hộ, cùng tinh thần đang lên sau khi sở hữu 3 đai hạng nặng IBF, WBA và WBO.

Áp phích trận tái đấu giữa Andy Ruiz Jr (trái) và Anthony Joshua đã chính thức được công bố

BTC trận đấu

Vì thế, tưởng chừng trận tái đấu rất được chờ đợi này rơi vào thế bế tắc, thì bất ngờ giữa tuần này, đại diện Bộ thể thao Ả Rập Saudi tham gia tranh quyền đăng cai tổ chức trận đấu, đã quyết định chi đến 100 triệu USD để trở thành địa điểm thi đấu trận tái đấu giữa Joshua và Andy Ruiz Jr.
Địa điểm trung lập này nhận được sự đồng ý của cả 2 bên võ sĩ. Chưa kể, Ả Rập Saudi cũng được đánh giá cao về công tác tổ chức, vì đã từng tổ chức trận chung kết quyền anh giải World Boxing Super Series hồi tháng 9 năm ngoái, sắp tới còn tổ chức chặng đua xe thể thức Formula E vào tháng 12, và còn đang thương lượng tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2021, cũng như sẽ là nơi tổ chức cuộc đua ngựa giàu nhất lịch sử vào tháng 2 năm sau.
Ở trận tái đấu, phía võ sĩ Joshua cũng nhận “tiền độ” nhiều hơn với hơn 40 triệu USD, trong khi phía Andy Ruiz Jr nhận khoảng 9 triệu USD (nhiều hơn 3 triệu USD so với trận thắng hồi ngày 1.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.