AIMAG 2017: Cơ thủ Quốc Nguyện đem về HCV thứ 9 cho Việt Nam

24/09/2017 22:26 GMT+7

Bị vuột HCV 4 năm trước tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG 4) rất tức tưởi, tối nay cơ thủ TP.HCM Nguyễn Quốc Nguyện đã 'lấy lại những gì đã mất' sau 4 năm chờ đợi.

Tối nay, Nguyễn Quốc Nguyện đã giành chiến thắng thuyết phục ở môn billards nội dung carom 3 băng trước cựu vô địch thế giới người Hàn Quốc Cho Jae Ho với tỷ số áp đảo 40/19 sau 21 lượt cơ.
Khó có thể tin Quốc Nguyện lại chơi hay đến như vậy khi đối thủ đã từng thắng mình 2 lần tại World Games và giải châu Á trước đây. Hơn nữa theo như phân tích trước trận của Quốc Nguyện thì bàn bóng do Ban tổ chức sắp đặt lần này không phải là bàn đúng tiêu chuẩn quốc tế mà phù hợp với cách chơi của người Hàn Quốc, khi đường bi chạy rất nhanh và rất khó để điều khiển. Chính Trần Quyết Chiến đã thua nhanh ở bán kết vì lý do này.
Nhưng bất chấp tất cả, Quốc Nguyện bước vào trận với phong thái tự tin, ngay từ đầu đã sớm tung chiêu và sau đó càng chơi càng giống như lên đồng. Bước ngoặt quyết định cho việc Quốc Nguyện giành chiến thắng áp đảo là anh đã có serie đi 17 điểm khiến cho Cho Jae Ho tối tăm mặt mũi, sắc mặt trở nên nhợt nhạt. Trong khi Nguyện càng đánh càng chắc tay thì đối thủ Hàn Quốc bị áp lực tâm lý đánh hỏng nhiều đường cơ. Nhờ vậy Nguyện dẫn xa 21/14 và từ đó anh đi một lèo đến chiến thắng rất ấn tượng 40/19.
[VIDEO]: QUỐC NGUYỆN PHÁT BIỂU SAU CHIẾN THẮNG
Trả lời phỏng vấn Quốc Nguyện cho biết: “Tôi bước vào trận đấu bằng sự tập trung cao, chơi như mình đã chơi, và nhờ vậy tôi đã giải quyết được trận đấu nhờ đường cơ ghi liên tiếp 17 điểm. Tôi xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ và sau 4 năm chờ đợi thua ở trận chung kết AIMAG 2013 giờ đây tôi đã có niềm vui này”.
Đây là chiếc HCV thứ 9 cho đoàn thể thao Việt Nam và là HCV thứ 2 trong ngày sau cờ vua của Lê Quang Liêm. Trước đó Ánh Viên thi 200 m tự do chỉ về nhì giành HCB với 1 phút 56 giây 06. Còn trong nội dung 100 m ngửa, Viên không có xuất phát tốt chỉ về thứ tư với 59 giây 42. Trước đó ở nội dung 200 m tự do, Nguyễn Hữu Kim Sơn chỉ về thứ 6 với 1 phút 50 giây 19, thua về người đầu đến hơn 5 giây. Còn Trần Duy Khôi giành HC đồng 100 m ngửa.
Ngày mai, đoàn thể thao Việt Nam vẫn còn hy vọng một nội dung bơi 100 m hỗn hợp của Ánh Viên. Trong khi đó dance sport ra quân mà theo HLV Nguyễn Phương Lan rất có thể sẽ có HCV hoặc bạc. Ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp đồng đội, đoàn Việt Nam cũng hy vọng có thêm 1 HCV.
Nụ cười chiến thắng của Quốc Nguyện Đăng Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.