Ánh Viên lên núi tập luyện

01/07/2015 08:32 GMT+7

Trở lại Mỹ tập huấn, Ánh Viên đã bỏ ra khỏi trí óc của mình những thành tích vang dội vừa giành được tại SEA Games 28 để lên núi tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch bơi lội thế giới vào cuối tháng 7 ở Nga.

Trở lại Mỹ tập huấn, Ánh Viên đã bỏ ra khỏi trí óc của mình những thành tích vang dội vừa giành được tại SEA Games 28 để lên núi tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch bơi lội thế giới vào cuối tháng 7 ở Nga.

Ánh Viên lên núi tập luyệnHai thầy trò Đặng Anh Tuấn - Ánh Viên quyết giành thành tích cao tại giải thế giới - Ảnh: Khả Hòa
HLV Đặng Anh Tuấn không cho phép học trò của mình nghỉ thêm một ngày nào vì sau SEA Games, Viên cũng đã mất vài ngày ở VN tham gia các hoạt động bên lề. Mấy hôm nay, hai thầy trò lên núi tập từ sáng sớm đến tối mịt. Ở SEA Games, Viên chưa đạt phong độ cao nhất và điểm rơi trong năm lại không phải nằm ở đại hội thể thao khu vực. Ông Tuấn đang có những sự tính toán rất chi li, để làm sao cô đạt thể trạng tốt nhất tại giải vô địch thế giới.
Việc tập luyện với cường độ nặng, khối lượng lớn ở môi trường không khí loãng như trên núi sẽ làm tăng đáng kể sức chịu đựng của Ánh Viên. Nếu vượt qua được ngưỡng những bài tập thực hiện trên núi thì khi bước vào thi đấu chính thức, Viên sẽ phát huy tối đa khả năng chuyên môn cũng như sức mạnh về cơ bắp, sức bền tốc độ và “độ lì” về thần kinh.
Chúng tôi đã hỏi Ánh Viên tự đặt ra mục tiêu nào tại giải thế giới. Viên trả lời: “Em phấn đấu lọt vào chung kết một số nội dung sở trường”. Nhưng với một người cầu toàn, luôn đòi hỏi ở trò sự nỗ lực cao nhất như ông Tuấn thì: “Đã bước vào cuộc chơi nào, dù lớn hay nhỏ, phải xác định được rõ cái đích cần vươn tới. Tại SEA Games 28, tôi đặt chỉ tiêu 9 HCV, Viên đạt 8. Còn ở giải thế giới, tôi muốn Viên đạt thành tích cao nhất”.
Có nhiều điều mà ông Tuấn chưa từng chia sẻ với giới truyền thông, ví dụ như cuộc sống hằng ngày của Viên ở Mỹ hiện tại có mẹ nuôi người Việt hỗ trợ. Tất cả những vấn đề thuộc về tâm sinh lý bình thường của một con người, Viên vẫn thường hỏi và được mẹ nuôi chỉ bảo tận tình.
Ông Tuấn nói tiếp: “Trước giải thế giới, tôi muốn Viên tập trung tối đa cho công việc. Tôi không “đếm cua trong lỗ” nhưng cũng không đến mức quá bi quan. Trong quá trình chuẩn bị, có nhiều thứ phải giữ bí mật nhưng kế hoạch dành cho Viên là hết sức rành mạch, rõ ràng và không thể nói không tốn kém. Nó hướng tới mục tiêu cho cả tương lai là Olympic 2016. Tôi muốn nhìn thấy Viên đứng trên bục cao nhất của Thế vận hội”.
HLV Đặng Anh Tuấn còn tiết lộ thêm, ngoài chuyên môn, ông hướng dẫn Viên nghe kinh Phật, thực hiện theo triết lý của đạo Phật, bởi trong đó Phật dạy rằng, thành công của ngày hôm nay có thể là thất bại của ngày mai và không bao giờ được phép ngủ quên trên chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.