Anthony Joshua và Tyson Fury đạt thoả thuận 2 trận 'đại chiến' quyền anh toàn Anh

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2020 22:14 GMT+7

Hai võ sĩ hạng nặng số 1 nước Anh hiện nay, Anthony Joshua và Tyson Fury đã đạt thoả thuận thượng đài 2 trận “đại chiến toàn Anh” gồm thống nhất các đai hạng nặng, và tái đấu.

Anthony Joshua, 30 tuổi, hiện giữ 3 đai danh giá WBA, IBF và WBO, trong khi Tyson Fury, 31 tuổi, là nhà vô địch đai WBC.
Cả 2 võ sĩ vừa đạt thoả thuận có giá trị về tài chính rất “khủng” để đấu ít nhất 2 trận đình đám nhất lịch sử quyền anh thế giới trong năm 2021. Với trận đầu tiên diễn ra có thể vào đầu tháng 5.2021, và sau đó là trận tái đấu có thể vào cuối năm.
Theo tờ The Sun, thoả thuận giữa 2 bên võ sĩ Anthony Joshua và Tyson Fury đều thống nhất, ở trận đầu chia đôi 50/50 “tiền độ” dự kiến từ 47 đến 55 triệu bảng ngang bằng cho mỗi bên.
Trận tái đấu, dự kiến “tiền độ” trận đấu sẽ tăng gấp đôi so với trận đầu với người thắng sẽ đảm bảo nhận 60%, còn người thua nhận 40%.

Thông số giữa võ sĩ Tyson Fury và Anthony Joshua

Chụp màn hình The Sun

Báo chí Anh hết sức háo hức với cuộc thương lượng đã hoàn tất để 2 võ sĩ danh tiếng nhất nước Anh hiện nay thượng đài, trong sự kiện thể thao được xem là lớn nhất kể từ sau khi tuyển Anh vô địch World Cup năm 1966.
Tuy nhiên, địa điểm trận đấu chưa thống nhất vì dư luận muốn diễn ra ở Anh, nhưng nhiều khả năng không thể được vì Tyson Fury chưa được cấp phép thi đấu ở Anh, nên có thể cả 2 trận thượng đài “toàn Anh” này phải diễn ra ở Las Vegas, Mỹ hoặc tại Ả Rập Xê Út.
Các kênh truyền hình danh tiếng như DAZN, ESPN cùng BT Sport và Sky Sports đang chạy đua để chia sẻ bản quyền truyền hình 2 trận đấu “khủng” này.

Tốp danh sách các trận đấu quyền anh đắt giá nhất lịch sử

Chụp màn hình The Sun

Với giá trị ước tính khoảng 150 triệu bảng (gồm bản quyền truyền hình, tài trợ, quảng cáo và bán vé…), trận quyền anh vào tháng 5.2021 giữa Anthony Joshua và Tyson Fury trước mắt cũng được xếp hạng đứng thứ 5 các trận đấu đắt giá nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Và đắt giá nhất trong các trận đấu không liên quan tới các trận có võ sĩ Floyd Mayweather Jr thi đấu.
Mặc dù vậy, trước khi thượng đài đấu với nhau vào tháng 5 năm sau, sắp tới Anthony Joshua và Tyson Fury sẽ phải bảo vệ các đai vô địch của mình với các trận thách đấu đã lên lịch nhưng đang bị hoãn lại vì dịch Covid-19. Đó là Tyson Fury tái đấu lần 3 với Deontay Wilder và Anthony Joshua gặp đối thủ thách đấu Kubrat Pulev (Bulgaria).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.