Bất ngờ lớn ở chặng 10 Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
16/04/2021 15:50 GMT+7

Bất ngờ lớn xảy ra ở chặng 10 Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM diễn ra hôm nay từ Quảng Bình đi Thừa Thiên-Huế dài 163 km khi tay đua không mạnh nước rút lại vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng.

Người làm nên điều “ngỡ ngàng” ở chặng 10 Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM chính là tay đua kỳ cựu Nguyễn Trường Tài của đội Vinama TP.HCM. Chính anh cũng không ngờ mình sẽ giành chiến thắng khi rút chung với các ông vua nước rút Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group), Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (ngoài cùng bên trái) có chiến thắng đầy bất ngờ ở chặng 10 Cúp truyền hình

Anh Hùng

Với lợi thế 2 mũi đánh áo xanh nước rút là Nguyễn Tấn Hoài, Trần Tuấn Kiệt, các tay đua Đồng Tháp chủ động làm máy kéo tạo tốc độ cao đưa đoàn đua về đích. Tuy nhiên, người hâm mộ ngỡ ngàng khi chứng kiến Nguyễn Trường Tài tung những guồng chân mạnh mẽ, vọt lên phía trên đoàn đua rồi cán đích đầu tiên, giành chiến thắng chặng tại thành phố Huế.

Đoàn đua qua cầu Hiền Lương

Anh Hùng

“Khi cách đích 5 km, đội Đồng Tháp chủ động đẩy tốc độ để kéo cho Tấn Hoài, Tuấn Kiệt rút về đích. Tôi cùng các đồng đội thấy một số tay đua Đồng Tháp có dấu hiệu thấm mệt nên cố gắng tấn công tìm cơ hội. Riêng tôi còn có nhiệm vụ tạo tốc độ cho Lê Nguyệt Minh rút nhưng cuối cùng mình có lợi thế hơn nên giành chiến thắng. Tôi rất vui với kết quả bất ngờ này”, Nguyễn Trường Tài chia sẻ.

Các tay đua tranh tài chặng 10 Cúp truyền hình

Anh Hùng

Với chiến thắng trên, Nguyễn Trường Tài được thưởng 10 giây, vươn lên hạng nhì bảng xếp hạng cá nhân, chỉ kém áo vàng Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) 99% giây khiến cuộc đua tranh áo vàng càng trở nên gay cấn.
Nguyễn Tấn Hoài về hạng ba chặng 10 vẫn giữ danh hiệu áo xanh nhưng khoảng cách giữa anh với Lê Nguyệt Minh (hạng nhì chặng) rút ngắn còn 6 điểm. Danh hiệu áo trắng vẫn trong tay Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp).
Ngày mai (17.4) diễn ra chặng 11 vòng Tràng Tiền - Phú Xuân (t hành phố Huế) dài 42km (20 vòng, mỗi vòng 2,1 km).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.