Bên trong sàn đấu quyền anh tay không đẫm máu nhất thế giới giữa đại dịch Covid-19

Minh Tân
Minh Tân
05/05/2021 14:11 GMT+7

Một giải đấu quyền anh không găng đẫm máu đã trở nên phổ biến ở Nga trong bối cảnh cả thế giới đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19.

Các trận đấu của giải quyền anh không găng mang tên 'Top Dog' bắt đầu được phát sóng trong bãi đậu xe vào đầu năm 2020, nhưng hiện đã được diễn ra trong một nhà thi đấu thể thao ở Moscow với hàng triệu người xem trực tuyến.
Các nhà tổ chức cho rằng sở dĩ môn thể thao này trở nên phổ biến là do những hạn chế của Covid-19 khiến các môn khác đều bị rơi vào tình trạng đóng băng, cùng với đó là sự ảnh hưởng của nền kinh tế.

Các trận đấu luôn đẫm máu

Reuters

Danil Andreev, một võ sĩ nghiệp dư, chia sẻ: “Thật khó khăn cho mọi người. Chúng ta đang ở trong một môi trường căng thẳng và không có nơi nào để giải tỏa. Khi được xem điều gì đó như thế này, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng”.
Theo đó, các trận đấu được phân chia theo giới tính cho nữ và nam và bao gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút. Sàn đấu được bao quanh bởi những đống cỏ khô và thường sẽ nhuộm đỏ bằng máu vào cuối các trận đấu.
Do không mang găng nên vùng ảnh hưởng sẽ nhỏ hơn và thay vì gây tổn thương não thì các trận đấu không găng thường có rất nhiều máu me do các vết thương ngoài da. Dù trông có vẻ dã man, nhưng thực tế boxing không găng lại ít khi gây ra nội thương cho các tay đấm. Thế nên, ban tổ chức đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng các cuộc đọ sức như thế này sẽ gây nguy hiểm cho các vận động viên.
Bỏ qua các tranh luận về tính an toàn của boxing không găng, các tay đấm xem đó như là một thứ danh tiếng và vinh dự mặc dù số tiền mà họ kiếm được là rất “bèo bọt” so với các tay đấm quyền anh thông thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.