“Bò tót” khẳng định

16/06/2012 03:24 GMT+7

ĐKVĐ Tây Ban Nha đã chứng tỏ họ bắt đầu vào guồng với lối chơi mạnh mẽ được vận hành trơn tru hơn bao giờ hết, trong đó sự trở lại của Torres đầy ấn tượng.

ĐKVĐ Tây Ban Nha đã chứng tỏ họ bắt đầu vào guồng với lối chơi mạnh mẽ được vận hành trơn tru hơn bao giờ hết, trong đó sự trở lại của Torres đầy ấn tượng.

Nếu HLV Di Matteo của Chelsea đã giúp Fernando Torres gượng dậy sau một thời gian dài “chết dí” tại Chelsea, thì sự lựa chọn đầy quyết đoán của HLV Del Bosque khi đưa Torres vào danh sách chính thức đội tuyển Tây Ban Nha đã một lần nữa làm hồi sinh một chân sút kiệt xuất ngỡ đã hết thời.

 Torres trở lại đầy ấn tượng - nd
Torres trở lại đầy ấn tượng - Ảnh: AFP

Ai cũng có thời của mình, nhưng trong một giới hạn khả thể nào đó, thì không ai là hết thời. Torres cũng vậy. Bản năng ghi bàn trong anh vẫn còn, nhưng vì rất nhiều lý do cả ngoại cảnh và nội tâm, bản năng ấy bị mê ngủ trong thời gian khá dài. Làm sao để đánh thức bản năng săn bàn ấy, là tài năng của HLV, là tình cảm của đồng đội, là ý chí của bản thân cầu thủ. Lần đầu ra quân, ông Del Bosque chấp nhận chơi không có tiền đạo. Phải chăng, đó cũng là một “chiêu” nhằm “kích cầu” ý chí và bản năng săn bàn của Torres, khiến anh không thể không nỗ lực hết mình. Vào sân từ giữa hiệp 2 trận gặp Ý, Torres đã bỏ lỡ vài cơ hội rất ngon ăn. Nhưng ông Del Bosque không hề thất vọng về anh. Và, Torres đã được đá chính trong trận đấu Tây Ban Nha chơi với một tiền đạo duy nhất. Hai bàn thắng của Torres là lời cảm ơn HLV và đồng đội của mình vì sự tin tưởng họ đã dành cho anh.

Cùng với Torres, Tây Ban Nha cũng đã thể hiện được sức mạnh thực sự của mình trong trận gặp CH Ireland. Dĩ nhiên, Ireland bây giờ là đội bóng không mạnh, nhưng cái cách mà Tây Ban Nha thắng một đội bóng không mạnh lại chứng tỏ được là họ mạnh. Khi có một tuyến tiền vệ tuyệt hảo, tuyến phòng ngự khá chắc chắn, và một “sát thủ” như Torres, “cỗ máy” Tây Ban Nha bắt đầu vận hành một cách trơn tru.

Xác định thứ hạng khi cùng điểm

Theo quy định của UEFA, trong trường hợp có từ hai đội trở lên cùng điểm số sau lượt cuối vòng bảng, thứ hạng sẽ được xác định lần lượt theo các tiêu chí sau:

1. Số điểm cao hơn có được trong những trận đối đầu trực tiếp.

2. Hiệu số bàn thắng giữa các đội bằng điểm.

3. Số bàn thắng ghi được trong những lần đối đầu trực tiếp giữa các đội bằng điểm.

4. Hiệu số bàn thắng trong tất cả các trận vòng bảng.

5. Số bàn thắng ghi được trong các trận vòng bảng.

6. Vị trí của mỗi đội trên bảng xếp hạng các ĐTQG thành viên của UEFA.

7. Mức độ fair-play.

8. Bốc thăm.

G.L
(UEFA.com)

Xếp hạng bảng C sau 2 lượt

Hạng

Tên đội

T

H

B

Hiệu số

Điểm

1

Tây Ban Nha    

1

1

0

5-1

4

2

Croatia

1

1

0

4-2

4

3

Ý

0

2

0

2-2

2

4

Ireland

0

0

2

1-7

0

Thanh Thảo

 >> Tây Ban Nha và Ý hòa nhau 1-1 ở trận mở màn bảng C
>> Ý- Croatia 1-1: Màu xanh không trọn vẹn
>> Croatia đè bẹp CH Ireland 3-1
>> Hà Lan bại trận 0-1 trước "những chú lính chì" Đan Mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.