Bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ê chề trước Indonesia

22/09/2019 10:10 GMT+7

Gần 20 năm rồi tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mới thua trắng 0-3 trước Indonesia, lần này ở lượt đấu thứ hai giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix diễn ra tối 21.9 tại Thái Lan.

Mới 3 tháng trước, các cô gái Việt Nam với thành phần không nhiều thay đổi so với hiện tại đã vượt qua Indonesia với tỷ số 3-2 ở PEACE Cup. Khi đó Indonesia có đủ 2 tay đập xuất sắc Manganang, Amelia. Trận đấu lần này họ không góp mặt nhưng các tay đập Việt Nam lại thua trắng 0-3.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu không thành công ở Thái Lan

SMM

Sau ván đầu thi đấu chệch choạc, đặc biệt thường xuyên hỏng bắt bước một dẫn đến thua cuộc 19/25, các cô gái Việt Nam chơi tốt hơn trong ván hai, tạo thế trận đeo bám điểm số nhưng lại mất điểm liên tiếp ở cuối ván nên thua 21/25.

Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội thua trắng trước Indonesia

SMM

Dẫn trước đối thủ 8/4 ở ván 3 nhưng các tay đập Việt Nam tiếp tục sa sút khó hiểu, bỏ mặc cho đối thủ oanh tạc ghi điểm, giành chiến thắng cách biệt 25/15.

Phải thừa nhận trong tay HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có dàn tuyển thủ trẻ đầy hứa hẹn cho tương lai, tuy nhiên ngoài Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Kim Liên, các vị trí còn lại thi đấu quá non kinh nghiệm, bộc lộ nhiều yếu kém khi ra đấu trường quốc tế.

Nhiều gương mặt trẻ ở tuyển nữ Việt Nam bộc lộ yếu kém

SMM

Không ít HLV nhận định tuyển nữ Việt Nam đang “ảo tưởng sức mạnh” sau thành công ở các giải mời như PEACE Cúp, VTV Cúp…Vì thế việc cần làm bây giờ là gọi bổ sung lên tuyển những gương mặt kỳ cựu còn có thể gánh vác đội tuyển như Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Huệ, Linh Chi...Nếu không cải cổ kịp thời, khả năng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trắng tay ở SEA Games 30 là rất lớn chứ đừng mơ đến việc bảo vệ ngôi á quân.

Tuyển nữ Việt Nam cần cải tổ nếu không nhiều khả năng trắng tay ở SEA Games

SMM

Chiều nay, tuyển nữ Việt Nam đấu trận cuối gặp Philippines nhằm tranh hạng ba.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.