Các đội F1 theo dõi sát sao tình hình virus Corona ở Việt Nam

14/02/2020 06:58 GMT+7

Các đội đua xe Công thức 1 (F1) đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh ở Việt Nam - quốc gia sẽ tổ chức chặng 3 giải năm nay vào tháng 4, sau khi chặng đua ở Trung Quốc bị hoãn do dịch virus Corona.

Theo kế hoạch, BTC giải F1 sẽ ra mắt chặng đua tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 5.4 và đang nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây nên đang có diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, một số đội đua F1 dĩ nhiên không khỏi lo ngại có thể ảnh hưởng đến Việt Nam (đất nước có biên giới giáp Trung Quốc).

Việt Nam chuẩn bị ra mắt chặng đua F1

CHỤP MÀN HÌNH

Zak Brown - giám đốc điều hành của đội đua McLaren có trụ sở tại Anh, nói rõ rằng đội đua của ông sẽ không buộc bất kỳ nhân viên nào phải đi. “Việt Nam chưa được nêu lên như là một vấn đề tiềm năng (liên quan đến virus Corona). Nhưng rõ ràng quốc gia này rất gần với Trung Quốc vì vậy chúng tôi sẽ theo dõi tình hình”, giám đốc điều hành người Mỹ nói với các phóng viên tại buổi ra mắt chiếc xe đua năm 2020 của McLaren F1 hôm 13.2.
Ông Zak Brown nói thêm: “Chúng tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì khiến thành viên của đội gặp rủi ro và tôi tin ban tổ chức giải đua cũng vậy”. Một số đội đua F1 khác trước đó cũng cùng có tâm trạng như giám đốc điều hành của đội McLaren.

Chặng đua tại Trung Quốc đã bị hoãn do lo ngại lây lan virus Corona

AFP

Việt Nam đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với dịch bệnh và tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc. Đến nay, Việt Nam đã có 16 ca nhiễm virus Corona, trong đó có 7 trường hợp đã được chữa khỏi.
Trung Quốc được xếp là chặng đua thứ 4 của mùa giải F1 năm nay nhưng cuộc đua vào ngày 19.4 tại Thượng Hải đã bị hoãn vào hôm 12.2, nhưng sẽ khó có thể sắp xếp lịch đua lại vào cuối năm nay. Nếu chặng đua Việt Nam cũng bị hoãn do lo ngại virus Corona, mùa giải năm nay sẽ phải đối mặt với một lỗ hổng thời gian lớn giữa hai chặng đua là Bahrain (ngày 22.3) và Hà Lan (3.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.