Các tay đua xe F1 bị dọa bỏ tù ở chặng Hungary

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/07/2020 13:10 GMT+7

Các tay đua Công thức 1 (F1) vừa nhận cảnh báo có thể bị bỏ tù nếu vi phạm các quy định ngăn chặn dịch Covid-19 nghiêm ngặt sẽ được áp dụng tại chặng đua ở Hungary.

Theo trang Autosport, một thông báo hôm 11.7 của Chính phủ Hungary, tập trung đặc biệt vào những người từ Anh và các nước ngoài EU (Khối liên minh châu Âu), đã được gửi đến các đội tại Red Bull Ring tại Áo - nơi tổ chức 2 chặng đầu tiên của mùa giải năm nay. Thông báo cảnh báo rằng, những người thuộc các đội đua F1 vi phạm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại chặng đua Hungary vào cuối tuần tới sẽ phải đối mặt với án tù hoặc phạt tiền 15.000 euro.

Thành viên các đội đua F1 phải cẩn trọng khi đến Hungary

AFP

"Người tham dự từ Vương quốc Anh hoặc quốc tịch không thuộc EU hoặc EEA khác không nên rời khỏi địa điểm hoặc chỗ ở của họ, vì bất kỳ lý do nào khác ngoài việc đi lại giữa hai địa điểm cũng như kể hoạch đã được sắp xếp khi đến và đi khỏi Hungary", trang Autosport trích dẫn một thông tin được gửi đến các đội đua.
Thông báo trên nói thêm rằng, những người tham dự (chặng đua tại Hungary vào ngày 19.7) từ Vương quốc Anh hoặc quốc tịch không thuộc EU hoặc EEA khác không được sử dụng phương tiện giao thông công cộng và taxi. Những bữa ăn nên được thực hiện tại địa điểm hoặc chỗ ở, và thời gian rảnh chỉ được sinh hoạt ở khu vực được giới hạn. "Việc không tuân thủ các hạn chế bổ sung này sẽ bị chính quyền Hungary trừng phạt và có thể bị phạt tù và/hoặc phạt tiền lên tới khoảng 15.000 euro”, theo một cảnh báo của Chính phủ Hungary.

Tay đua Valtteri Bottas của đội Mercedes được cho là đã "trốn" về nhà ở Monaco

AFP

Theo AFP, 7 đội đua F1 có trụ sở tại Anh và các hạn chế dự kiến sẽ được áp dụng cho hầu hết 2.000 người dự kiến sẽ có mặt tại chặng Hungary. Nó cũng được làm rõ rằng tất cả các nhân viên F1 đi đến Budapest đều tuân thủ các quy định của Hungary. Cảnh báo được đưa ra khi cơ quan quản lý của F1, FIA đang điều tra Charles Leclerc (đội Ferrari) và Valtteri Bottas của đội Mercedes - người về nhất chặng khai mạc, vì đã rời khỏi khu vực được định sẵn cho F1 thuộc trường đua tại Spielberg (Áo) trong tuần này để trở về nhà ở Monaco.
Trước đó, sau những nỗ lực, ban tổ chức F1 đã khai mạc mùa giải năm nay một cách suôn sẻ ở Áo vào ngày 5.7 sau nhiều tháng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Chặng đua thứ hai cũng được diễn ra ở Áo vào ngày 12.7, trước khi các đội đua di chuyển đến Hungary.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.