Mùa giải F1 bổ sung thêm 2 chặng, Hà Nội sắp được lên lịch

10/07/2020 19:56 GMT+7

Ban tổ chức giải đua xe Công thức một (F1) đã bổ sung 2 chặng đua mùa này sau đại dịch Covid-19 và nhiều khả năng chặng Hà Nội sẽ được lên lịch vào tháng 11.

Trong thông báo ngày 10.7, F1 thông báo bổ sung thêm 2 chặng mùa này tại Mugello (Ý) và Sochi ở Nga. Cuộc đua Mugello, để đánh dấu chặng thứ 1.000 của Ferrari và được gọi là Grand Prix của Tuscany, và sẽ được tổ chức vào ngày 13.9, ngay sau chặng Bỉ và Ý (chặng đua sớm hơn).
Chặng đua Nga tại Sochi, thành phố đăng cai Olympic mùa đông 2014, đã được xác nhận cho ngày ban đầu là 27.9. Với thông báo trên, mùa giải F1 năm nay đã lên lịch cho 10 chặng đua và mở ra cơ hội trở lại của một số chặng bị hoãn do đại dịch, trong đó có Hà Nội.

Chặng Mugello (Ý) vừa được bổ sung cho mùa giải F1 năm nay

F1

"Chúng tôi rất vui mừng thông báo Mugello và Sochi sẽ là một phần của lịch năm 2020 và muốn cảm ơn tất cả các đối tác vì sự hỗ trợ của họ trong những tuần gần đây. Chúng tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải năm nay tại Áo vào cuối tuần trước và ngày càng tự tin hơn vào kế hoạch tổ chức phần còn lại của năm 2020. Chặng ở Nga là một thời điểm quan trọng trong mùa giải và chúng tôi mong muốn được trở lại Sochi vào tháng 9", giám đốc điều hành F1, Chase Carey, nói.
Ông Carey cho biết thêm: “Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy cuộc đua F1 lần đầu tiên tại Mugello, một dịp sẽ đánh dấu chặng thứ 1.000 của Ferrari. Cả hai cuộc đua sẽ là một cú hích lớn cho người hâm mộ với nhiều thông báo về các cuộc đua tiếp theo trong lịch tới trong những tuần tới".
Ông chủ của đội Ferrari, Mattia Binotto nói thêm: "Tôi muốn cảm ơn nhà quảng bá vì tất cả công sức của họ để thực hiện điều này. Tôi biết tất cả người hâm mộ của chúng tôi sẽ rất phấn khích khi thấy chúng tôi đua ở vòng đua tuyệt vời này và “Ferrari tifosi” sẽ được thưởng thức cuộc đua thứ 1000 của đội".
Theo F1, sau khi 2 chặng mới được thêm vào mùa giải, các chặng Portimao (Bồ Đào Nha), Thượng Hải (Trung Quốc) và Hà Nội (Việt Nam) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10, nhưng vẫn chưa được xác nhận. Các chặng khác cũng chờ quyết định cuối cùng như Austin (Mỹ), Sao Paulo (Brazil) và Mexico City (Mexico), những chặng đều đang nghi ngờ do sự leo thang liên tục của Covid-19. Hai chặng đua châu Âu khác tại Imola (Ý) và Hockenheim (Đức) cũng đang ở chế độ chờ.

Chặng đua Hà Nội đang chờ công bố lịch trở lại

AFP

"Chúng tôi hy vọng mùa giải 2020 sẽ có từ 15 đến 18 chặng", cơ quan chủ quản của F1, FIA tuyên bố. F1 đã bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19, với mùa giải bị hoãn lại chỉ vài giờ trước khi tiến hành đua thử ở Melbourne (Úc) vào tháng 3. Sau nhiều thắng “đứng bánh”, mùa giải F1 năm nay cuối cùng đã được khai mạc hôm 6.7 ở Spielberg (Áo), nơi cũng sẽ tổ chức chặng đua thứ hai.
Trước đó, phát biểu tại phiên họp của HĐND TP.Hà Nội hôm 6.7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, giải đua F1 tại Hà Nội đang được tính toán thời điểm trở lại. Cụ thể, Hà Nội đang xem xét việc tiếp tục tổ chức giải đua F1 này "trên tinh thần đảm bảo an toàn về dịch bệnh", trong đó sẽ đàm phán với phía ban tổ chức và dự kiến chặng đua có thể diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.