Cantho Catfish một lần nữa gục ngã trên sân nhà trước Thanglong Warrios

25/08/2019 12:56 GMT+7

Dẫn đầu vòng bảng một cách ấn tượng, nhưng cũng hệt như trận sân nhà ngày 10.8 thua Thanglong Warrios, lần này đội đương kim vô địch Cantho Catfish lại nếm mùi thất bại một lần nữa vào tối qua 24.8 khiến cục diện vòng play-off giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) hứa hẹn đầy kịch tính.

Tâm lý kém, dứt điểm không hiệu quả

Ngay từ những phút đầu tiên, Cantho Catfish đã nhập cuộc không tốt, đội hình tỏ ra mất cân đối khi ít nhất 2 trong 5 vị trí trên sân chơi khá lóng ngóng, mất tập trung trước sự cổ vũ nồng nhiệt của người xem. Ngược lại, đội bóng đến từ Thủ đô bình tĩnh triển khai từng pha bóng và phối hợp nhịp nhàng như trận từng quật ngã chủ nhà cách đây 2 tuần với tỉ số 75/69. Trong thế trận một bên thi đấu chắc tay còn một bên lại áp lực và nóng vội thì chuyện gì đế cũng sẽ đến.

Chỉ trong hơn 10 phút của hiệp 1 liên tiếp các mũi nhọn Thanglong Warrios bắn phá rổ của chủ nhà. Lần lượt Zachary Allmon (8 điểm), Nguyễn Thành Đạt (6 điểm) và Hồng Gia Lân (5 điểm) giúp cho đoàn quân của HLV Matt Juranek trở nên tự tin và bừng bừng khí thế, không chỉ xây chắc ở tuyến dưới mà còn phản công lợi hại ở tuyến đầu.

Đội khách (áo trắng) chơi hay hơn hẳn từ đầu so với chủ nhà

VBA

Chính lối chơi kín kẻ và chặt chẽ như vậy của đội khách, càng làm Cantho Catfish bế tắc nên số điểm ghi được không nhiều. Sau hiệp đầu thua 14-25, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn cho chủ nhà khi cả đội bộc lộ sự mất kiểm soát, chơi lóng ngóng, lần lượt để cho Justin Young (10 điểm), Nguyễn Thành Đạt (6 điểm) và Đặng Thái Hưng (4 điểm) thay nhau toả sáng để giúp đại diện Thủ đô gia tăng cách biệt lên thành 49-28.

Nỗ lực bất thành của chủ nhà

Để đối thủ đào sâu cách biệt đến gần 20 điểm đã khiến niềm kiêu hãnh của những nhà đương kim vô địch bị tổn thương nghiêm trọng. Thầy trò HLV Jordan Collins đã siết lại đội hình, làm công tác tâm lý, kêu gọi sự hỗ trợ và thi đấu tập trung của các cầu thủ hơn trên sân. Để cụ thể hoá điều này , máy kéo được xem là “đầu tàu” Nguyễn Phú Hoàng  đã chơi bùng nổ với 11 điểm ghi được. Đồng thời Tâm Đinh đã nhanh chóng chớp thời cơ để có 5 điểm. Nhờ vậy sau hiệp 3, cách biệt giữa 2 đội rút xuống chỉ còn 6 điểm.

Nỗ lực đột phá của Hamilton giúp Cantho Catfish ghi điểm

VBA

Niềm vui của chủ nhà tưởng như sẽ thành hiện thực khi tinh thần lên cao giúp họ gỡ 67-67 vào đầu hiệp cuối. Nhiều người hâm mộ chủ nhà trên sân đã nghĩ đến việc lật ngược tình thế khi Thanglong Warrios có hơi chùng lại. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi Thang Long Warriors một lần nữa xoay chuyển được cục diện nhờ vào các tình huống lên tiếng đúng lúc của Zach Allmon (6 điểm) và Đặng Thái Hưng (4 điểm) để giành chiến thắng với tỷ số 81-73 và chiếm được ưu thế lớn trước trận lượt về tại nhà thi đấu Tây Hồ vào ngày 27/8 tới.

Nỗ lực bất thành này của Cantho Catfish sẽ khiến họ đứng trước nguy cơ bị mất ngôi vô địch sớm nếu không cải thiện được tình hình. Bởi chỉ có thắng trận ngày 27.8 thì đội bóng miền Tây nam bộ mới bước vào trận then chốt thứ 3 quyết định trên sân nhà một lần nữa.

Nhưng nỗ lực giờ chót bất thành cho chủ nhà

VBA

Chiều nay tại nhà thi đấu CIS sẽ diễn ra trận play-off thứ 2 giải vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mang tên derby TP.HCM giữa Saigon Heat và HochiminhCity Wings. Trận đấu cũng hứa hẹn rất nóng bỏng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.