Cầu lông Malaysia cuống cuồng khi hàng loạt tay vợt nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 13:18 GMT+7

Thể thao Malaysia vừa nhận tin sốc khi 6 tay vợt cầu lông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại trung tâm tập luyện của Hiệp hội Cầu lông nước này (BAM).

BAM thông báo rằng, tất cả các VĐV bị nhiễm Covid-19 đều không có triệu chứng và hiện đang tự cách ly. Theo báo giới địa phương hôm 17.4, để đối phó với sự bùng phát, 91 VĐV, HLV và quan chức khác tại khu phức hợp Akademi Badminton Malaysia ở Bukit Kiara, thủ đô Kuala Lumpur đã nhanh chóng được xét nghiệm Covid-19.
Sau hàng loạt trường hợp nhiễm được phát hiện, trung tâm tập luyện của BAM đã lập tức đưa ra các biện pháp kiểm tra kỹ lưỡng. Trong đó, chương trình huấn luyện riêng cho các tay vợt bị cách ly được triển khai, số còn lại chuyển qua trực tuyến. "Sức khỏe, sự an toàn và hạnh phúc của tất cả mọi người trong Akademi Badminton Malaysia vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Mọi người trong hiệp hội chúc 6 VĐV hồi phục nhanh chóng", một thông báo của BAM cho biết.

Các tay vợt cầu lông hàng đầu Malaysia được tiêm vắc-xin Covid-19 để chuẩn bị cho Olympic Tokyo

AFP

Trước đó, BAM tập trung các hoạt động tập luyện tại khu phức hợp Akademi Badminton Malaysia. Sự bùng phát dịch xảy ra chỉ vài ngày sau khi các tay vợt cầu lông Malaysia chuẩn bị tham dự Olympic Tokyo được tiêm vắc-xin Covid-19 là Aaron Chia, Soh Wooi Yik, Tan Wee Kiong, Chan Peng Soon, Goh Liu Ying, Chow Mei Kuan và Lee Meng Yean.
Đáng chú ý trong danh sách được tiêm vắc-xin vắng mặt Lee Zii Jia (nhà vô địch giải đấu danh giá All England Open 2021), người đã không xuất hiện vì cảm thấy không khỏe. Hội đồng Thể thao Quốc gia Malaysia đã giám sát tổng cộng 264 VĐV và quan chức từ nhiều môn thể thao được tiêm vắc-xin tại Khu liên hợp thể thao Desa Tasik ở Kuala Lumpur. Các tay vợt cầu lông sẽ nhận được liều thứ hai ngay trước khi khởi hành cho giải India Open, diễn ra từ ngày 11 - 16.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.