Chủ tịch điền kinh châu Âu qua đời do di chứng đột quỵ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/06/2020 14:56 GMT+7

Chủ tịch Điền kinh châu Âu, Svein Arne Hansen, đã qua đời hôm 20.6 ở tuổi 74 sau khi không thể hồi phục sau cơn đột quỵ hồi tháng 3.2020.

Ông Hansen đã có 12 năm làm Chủ tịch Điền kinh Na Uy. Quan chức người Na Uy này được bầu làm Chủ tịch của điền kinh châu Âu vào năm 2015 và vừa tái đắc cử vào năm ngoái. Theo AFP, ông đã qua đời ở quê nhà Oslo 3 tháng sau khi bị đột quỵ tại nhà vào ngày 15.3.

Ông Hansen có công rất lớn trong việc phát triển điền kinh châu Âu

REUTERS

Dobromir Karamarinov, người đã đảm nhận chức chủ tịch lâm thời của Điền kinh châu Âu khi Hansen lâm bệnh, nói: "Tôi rất buồn khi biết về sự ra đi của Svein Arne ngày hôm nay. Anh ấy được rất nhiều người yêu mến và luôn được xem là người bạn thân thiết của các vận động viên. Chúng tôi đã mất một người đàn ông tuyệt vời, một người có tầm nhìn để phát triển môn thể thao của chúng tôi. Tôi muốn chia sẻ tin buồn với gia đình anh ấy trong thời điểm khó khăn này”.
Hansen, một nhà tổ chức lâu năm của giải điền kinh thành công Bislett Games ở Na Uy, cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thành lập các giải vô địch thể thao châu Âu. Vì vậy, sự ra đi đột ngột sau cơn đột quỵ của ông Hansen thực sự là cú sốc không những ở thể thao châu Âu, mà còn để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong làng điền kinh thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.