Chuyên gia Hoàng Quốc Huy của tuyển bơi Việt Nam đột ngột qua đời

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
13/08/2021 13:38 GMT+7

Ông Hoàng Quốc Huy (Trung Quốc), chuyên gia của tuyển bơi Việt Nam, đột ngột qua đời khi đang trong quá trình cách ly y tế tại một khách sạn tại Hà Nội sau khi trở về từ Olympic Tokyo 2020.

Thông tin ông Hoàng Quốc Huy qua đời được phía Tổng cục TDTT xác nhận với PV Thanh Niên sáng nay. Theo đó, ông Hoàng Quốc Huy mất ngày 11.8 sau đó được đưa đến bệnh viện để làm các thủ tục khám nghiệm.
Ông Hoàng Quốc Huy là người góp công nhào nặn nên “Hoàng tử ếch” Nguyễn Hữu Việt với tấm HCV lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở SEA Games 2005.

Chuyên gia Hoàng Quốc Huy (phải) đột ngột qua đời

Khả Hòa

Hơn 5 năm qua, ông Hoàng Quốc Huy gắn bó với kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng cùng tài năng trẻ Trần Hưng Nguyên. Trong đó Nguyễn Huy Hoàng liên tục tiến triển với 2 tấm HCV SEA Games 2019, HCB ASIAD 2018 và đoạt 2 chuẩn A tham dự Olympic Tokyo vừa qua.
Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết hết sức bất ngờ khi nghe tin chuyên gia Hoàng Quốc Huy đột ngột qua đời. “Chuyên gia Hoàng Quốc Huy rất tâm huyết với bơi lội Việt Nam. Ông từng nói với tôi rất thích các VĐV Việt Nam vì chịu khó, nghiêm túc, ý chí trong tập luyện và muốn cống hiến lâu dài cho bơi lội Việt Nam”, ông Đinh Việt Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.