Cử tạ Thái Lan bị cấm dự Olympic: Khắc nghiệt và không công bằng

07/04/2020 07:31 GMT+7

Phó chủ tịch Hiệp hội cử tạ nghiệp dư Thái Lan Intarat Yodbangtoey nói án phạt cấm tuyển cử tạ nước này không được tham dự Olympic 2020 diễn ra năm 2021 tại Nhật Bản là khắc nghiệt và không công bằng.

Ngay sau phán quyết của Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) về việc cấm cử tạ Thái Lan tham dự Olympic vì có nhiều VĐV dương tính chất cấm (doping), ngày 6.4, Hiệp hội cử tạ nghiệp dư Thái Lan (Tawa) lập tức phản ứng và khiếu nại lên tòa án trọng tài thể thao (CAS) để “tìm kiếm sự công bằng”.

Cựu chủ tịch Tawa Maj Gen Intarat cho biết IWF chỉ đình chỉ Trung Quốc, Nga có 1 năm cũng vì bê bối sử dụng chất cấm nhưng lại phạt quá nặng với Thái Lan.

Hai nhà vô địch Olympic 2016 của cử tạ Thái Lan Sopita Tanasan (trái) và Sukanya Srisurat bị cấm dự Olympic Tokyo năm 2021

AFP

Hàng loạt các lực sỹ Thái Lan, trong đó có đương kim vô địch Olympic Rio 2016 Sukanya Srisurat và Sopita Tanasan bị cấm thi đấu 3 năm vì dương tính chất cấm ở giải vô địch thế giới 2018. Thời gian án phạt từ ngày 7.3.2019 nhưng không tính vào thời gian mà các giải đấu bị hoãn, hủy do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Thái Lan vẫn không được dự Olympic năm sau tại Nhật Bản.

Thái Lan ê chề với vấn nạn doping cử tạ bởi không chỉ các tuyển thủ quốc gia mà các tuyển thủ trẻ cũng bị phát hiện sử dụng chấm cấm. Liên đoàn nước này bị phạt 200.000 USD, bị tước tư cách thành viên IWF. Bê bối doping cũng khiến hàng loạt quan chức cử tạ Thái Lan rời ghế. Cử tạ chính là môn thể thao giàu thành tích nhất của Thái Lan với 5 HCV Olympic.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.