Dàn cao thủ tỏa sáng tại giải Billiards Cadre 47/2 TP.HCM mở rộng 2020

Minh Tân
Minh Tân
03/10/2020 09:13 GMT+7

Giải Billiards Cadre 47/2 TP.HCM mở rộng 2020 diễn ra CLB Billiards Cọp (336 Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú) với sự góp mặt của những cơ thủ hàng đầu Việt Nam đã khởi tranh vào ngày 2.10.

Đây là giải đấu billiards phong trào lớn nhất được tổ chức kể từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát trở lại với 76 tay cơ mạnh nhất Việt Nam tham dự. Ngay trong ngày khai mạc, giải đấu đã có những series lớn được tạo ra từ những tay cơ hàng đầu.
Ở ngày thi đấu mở màn, các cơ thủ thi đấu 28 trận tại nhánh A, nhằm tìm ra 8 cái tên sẽ góp mặt vào top 16. Ngay từ những lượt trận đầu tiên, các cơ thủ đã cống hiến những màn so tài hấp dẫn và bùng nổ những đường cơ có điểm số rất cao.

Cơ thủ Lê Quang (CLB Quốc Minh) đang dẫn đầu cho danh hiệu “series cao nhất giải”

Ảnh: Minh Tân

Đáng kể như Hoàng Nhiệm (CLB 811) có series 89 điểm, Tấn Thạnh (CLB Cọp) với đường cơ 92 điểm, Đình Khánh (CLB 51) ghi 133 điểm và đặc biệt là Lê Quang (CLB Quốc Minh) đang dẫn đầu cho danh hiệu “series cao nhất giải” với series lên đến 150 điểm kết thúc trận trước Văn Sang (CLB Đỗ Quyên).
Ngày tranh tài đầu tiên chứng kiến đẳng cấp của các tay cơ hạt giống khi những cái tên được đánh giá cao như Hoàng Việt, Trần Phi Hùng, Lê Quang…đều giành vé đi tiếp. Bất ngờ lớn nhất là tay cơ đang giữ kỷ lục seires tại thể loại cadre 47/2 của Việt Nam là Nguyễn Long đã bị loại sớm ở vòng 32 trước Trần Tâm (CLB Seri A).

Những cơ thủ hàng đầu đang thể hiện phong độ tốt

Ảnh: Minh Tân

Một gương mặt billiards gây ấn tượng mạnh trong ngày thi đấu đầu tiên là cơ thủ Tấn Thạnh. Dù không được đánh giá cao, Tấn Thạnh có chiến thắng áp đảo 191-62 trước Thanh Hải. Trong trận đấu này, Tấn Thạnh cũng ghi được series khá cao 92 điểm. Ở vòng 32, cơ thủ của đơn vị chủ nhà CLB Cọp liên tục dẫn trước tay cơ mạnh Nguyễn Long và chỉ chịu thua sát nút ở những lượt cơ cuối.
Trong ngày 3.10, giải Billiards Cadre 47/2 sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu tại nhánh B. Đây là nhánh đấu có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng của billiards libre Việt Nam như Nguyễn Hữu Tú, Võ Phước Thành, Nguyễn Cao Nhân Minh Quân…hứa hẹn cống hiến những màn tranh tài nảy lửa.

Cadre 47/2 là thể loại biến thể của Billiards Libre (tự do) nhằm mục đích giới hạn những cú đánh vào hai bi mục tiêu nằm gần nhau khiến cơ thủ khó tạo ra những series lớn hơn. Điều này càng đòi hỏi trình độ khéo léo và kỹ thuật cao của người chơi hơn nữa so với Libre.

76 cơ thủ giải Billiards Cadre 47/2 được chia làm hai bảng, thi đấu đến 200 điểm theo thể thức loại trực tiếp. Kể từ tứ kết, số điểm được tăng lên thành 250 điểm. Nhà vô địch của giải sẽ nhận cúp và 20 triệu tiền thưởng. Á quân nhận 10 triệu, đồng hạng 3 nhận 4 triệu. Ngoài ra, cơ thủ có series cao nhất giải sẽ nhận một cây cơ thi đấu do mạnh thường quân Nguyễn Hùng Hải (Bình Dương) trao tặng.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.