Dân Nhật ủng hộ quyết định lịch sử cấm CĐV nước ngoài tại Olympic Tokyo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2021 19:40 GMT+7

Đa số người Nhật đồng ý với quyết định cấm khán giả nước ngoài tham dự Olympic Tokyo trong một cuộc thăm dò mới được công bố ngày 22.3, nhưng sự ủng hộ dành cho sự tồn tại của sự kiện vẫn còn thấp.

Theo AFP, các nhà tổ chức đã đưa ra quyết định chưa từng có khi cấm người hâm mộ nước ngoài tham gia Olympic Tokyo mùa hè năm nay (vốn bị bị trì hoãn 1 năm do đại dịch Covid-19), đồng thời gọi động thái này là đáng thất vọng nhưng "không thể tránh khỏi" vì lo ngại an toàn trong đại dịch.

Người Nhật không mặn mà với việc Olympic Tokyo tổ chức vào mùa hè này

AFP

Một cuộc thăm dò của nhật báo Asahi Shimbun cho thấy 85% người Nhật Bản được hỏi cho rằng người hâm mộ ở nước ngoài nên bị cấm tham gia Olympic Tokyo, chỉ 11% nói rằng nên được tham dự. Cuộc thăm dò đã nhận được phản hồi từ 1.564 người Nhật vào ngày 20 và 21.3.
Tuy nhiên, đa số cho rằng sự kiện nên bị hoãn lại (36%) hoặc hủy bỏ (33%). Trong khi đó, các nhà tổ chức Olympic Tokyo khẳng định một lần hoãn nữa là điều không thể.

Sân vận động quốc gia ở Tokyo, địa điểm chính tổ chức Olympic năm nay

AFP

Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác của hãng thông tấn Kyodo vào cuối tuần trước có kết quả 23,2% số người được hỏi cho rằng Olympic Tokyo nên diễn ra theo lịch trình, trong khi 39,8% đề nghị hủy bỏ. Các số liệu mới nhất cho thấy sự ủng hộ dành cho Olympic đang dần tăng lên ở Nhật Bản, với một cuộc thăm dò tương tự vào tháng 1 cho thấy chỉ 11% đồng ý nên tiếp tục vào mùa hè này, rồi tăng lên 21% vào tháng 2. Kyodo cho biết họ đã nhận được phản hồi từ 1.054 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.