Djokovic quyết tạo ra kỷ lục đầu tiên của làng banh nỉ nam thế giới

Minh Tân
Minh Tân
16/07/2021 13:39 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đang rất khát khao tạo ra kỷ lục đầu tiên của làng banh nỉ nam thế giới khi tham gia tại Olympic Tokyo 2020.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, Djokovic đã xác định sẽ tham dự giải quần vợt tại Olympic Tokyo sắp tới đây. Đây sẽ là lần thứ tư tay vợt số 1 thế giới tranh tài tại Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh. Ở 3 lần thi đấu trước, thành tích cao nhất của Djokovic chính là chiếc HCĐ đơn nam tại Olympic Bắc Kinh 2008 và tại London 2012. Chính điều này khiến Djokovic trở nên rất khát khao giành chiếc HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Xem Novak Djokovic vô địch Wimbledon 2021, sánh ngang thành tích của Nadal, Federer

Phát biểu trên trang cá nhân của mình, Djokovic nói: “Với rất nhiều niềm tự hào, tôi đang chuẩn bị đến Tokyo và cùng đội tuyển quốc gia giành những tấm huy chương sáng giá nhất tại đấu trường Olympic. Đối với tôi, thi đấu cho Serbia luôn là một niềm vui và động lực đặc biệt và tôi sẽ cố gắng hết sức để làm cho tất cả chúng tôi hạnh phúc. Đi thôi!".

Djokovic vừa có chiến thắng tại Wimbledon 2021

Reuters

Nếu có được chiếc HCV đơn nam tại Tokyo sắp tới đây và sau đó là chức vô địch tại Mỹ mở rộng, Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên trên thế giới giành được Golden Slam. Đó là thành tích của một tay vợt có 4 danh hiệu Grand Slam cùng với HCV Olympic trong một năm. Điều mà những tay vợt được xem là huyền thoại như Roger Federer hay Rafael Nadal không thể làm được.

Xem màn trình diễn giúp Ashleigh Barty lần đầu vô địch đơn nữ Wimbledon

Rõ ràng việc Djokovic đặt hy vọng vào chiếc HCV là rất đúng khi anh đang có phong độ rất cao. Hiện tại, Djokovic đã giành cả 3 danh hiệu Grand Slam trong năm nay là Úc mở rộng, Pháp mở rộng và mới nhất là Wimbledon. Bên cạnh đó, tại Olympic Tokyo lần này thì những tay vợt mạnh như Federer, Nadal, Dominic Thiem, Nick Kyrgios, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev... cũng đã thông báo rút lui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.