Đội Bình Dương cầm chắc danh hiệu Nữ hoàng leo núi

Minh Tân
Minh Tân
12/03/2019 20:20 GMT+7

Sáng nay 12.3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase đã thi đấu chặng 5 từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) với cự ly dài 120 km, với dấu ấn thuộc về tay đua Tshubasa Makise (Biwase Bình Dương) khi cô đã cầm chắc chiếc áo chấm đỏ - Nữ hoàng leo núi của giải năm nay.

Đây là chặng đua có 4 ngọn đèo và là cơ hội cuối cùng để các tay đua tranh giành nhau chiếc áo chấm đỏ. Bên cạnh đó, các đội có những chân đèo mạnh sẽ hy vọng cải thiện được các vị trí trên bảng xếp hạng.
Ở giải áo chấm đỏ, cuộc cạnh tranh sẽ là 3 tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản - 50 điểm), Tsubasa Makise (36 điểm) và Son Eunju (Samyang Hàn Quốc - 33 điểm).
Các tay đua bắt đầu chinh phục những con đèo Minh Tân
Với nỗ lực của mình cùng sự hỗ trợ của các đồng đội Biwase Bình Dương, Makise đã thi đấu rất xuất sắc với 3 lần thắng ở các ngọn đèo Cù Hin, Vinh Hy 2, Vĩnh Hy 3 để có thêm 40 điểm thưởng và vươn lên dẫn đầu giải áo chấm đỏ với 76 điểm.
Đứng thứ nhì là Son Eunju với 65 điểm và Shoko bị đẩy xuống vị trí thứ ba với 56 điểm. Với kết quả này, Makise chỉ cần hoàn thành lộ trình thi đấu các chặng còn lại thì cô sẽ chính thức đoạt danh hiệu áo chấm đỏ khi giải đấu không còn chặng đua đèo nào.
Makise dẫn đầu giải áo chấm đỏ rất xuất sắc Minh Tân
Sau 3 giờ 21 phút 11 giây tranh tài, chặng 5 của giải đã kết thúc với chiến thắng của tay đua Arianna Fidanza (High Ambition 2020) khi cô rút thắng trước Lee Eunhee (Samyang Hàn Quốc) ngay tại đích đến.
Về hạng 3 là tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc trời). Về trong tốp đầu, tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 5 chặng thi đấu.
Fidanza vui mừng với với chiến thắng chặng 5 Minh Tân
Sáng mai 13.3, chặng 6 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 115 km sẽ tiếp tục diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.