F1 loại 4 chặng, 'thông thoáng' thời gian cho cuộc đua Hà Nội trở lại

25/07/2020 11:11 GMT+7

Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 (F1) đã quyết định loại các chặng đua ở châu Mỹ ở mùa này, mở đường cho chặng F1 Hà Nội lên lịch trở lại vào tháng 11.

Trong thông báo của mình hôm 24.7, F1 đã “gạch tên” các chặng đua ở Mỹ, Mexico, Brazil và Canada ở mùa giải năm nay nhưng 3 cuộc đua ở châu Âu đã được thêm vào. Cụ thể, F1 sẽ ra mắt đường đua Portimao của Bồ Đào Nha (dự kiến sẽ đón khán giả) và sự trở lại lần lượt của các chặng Nurburgring (Đức) và Imola (Ý).

Chặng đua ở Nurburgring (Đức) đã được thêm vào lịch năm nay

AFP

Chặng đua ở Austin, Texas (Mỹ) đã được lên kế hoạch vào ngày 23.10, cuộc đua ở Mexico City một tuần sau đó và Brazil vào ngày 13.11, nhưng với sự lây nhiễm dịch Covid-19 tại các quốc gia này, nhà tổ chức đã phải loại bỏ khỏi lịch tranh tài ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, chặng đua ở Canada ban đầu đã được lên kế hoạch vào tháng 6, nhưng việc trì hoãn đến cuối mùa giải đã bị hủy bỏ do hạn chế đi lại ở nước này.
Cuộc đua tại trường đua Nurburgring lịch sử - lần gần nhất tổ chức F1 vào năm 2013, sẽ diễn ra vào ngày 11.10. Những diễn biến mới nhất đã thắp hy vọng để chặng đua ở Hà Nội khi sẽ được “thông thoáng” thời gian để xếp lịch trở lại vào tháng 10 hoặc 11 sau khi bị hoãn do đại dịch toàn cầu. Điều này được thể hiện trong tuyên bố của F1 khi họ vẫn dự định tổ chức từ 15 đến 18 cuộc đua và kết thúc ở vùng Vịnh vào giữa tháng 12. Hiện tại, với việc thêm 3 chặng, mùa giải F1 năm nay đang có tổng cộng 13 chặng.

Chặng đua F1 ở Hà Nội nhiều khả năng sẽ được lên lịch

AFP

Mùa giải F1 năm nay đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với mùa giải bị hoãn lại chỉ vài giờ trước ngày khai mạc ở Melbourne (Úc) vào tháng 3. Mùa giải cuối cùng đã được khởi hành trong tháng này với 2 chặng đua ở Áo trước khi chuyển đến Hungary vào cuối tuần trước. Hai chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Silverstone (Anh) vào ngày 31.7 và 7.8.
Trước đó, phát biểu tại phiên họp của HĐND TP.Hà Nội hôm 6.7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, giải đua F1 tại Hà Nội đang được tính toán thời điểm trở lại. Cụ thể, Hà Nội đang xem xét việc tiếp tục tổ chức giải đua F1 này "trên tinh thần đảm bảo an toàn về dịch bệnh", trong đó sẽ đàm phán với phía ban tổ chức và dự kiến chặng đua có thể diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.