‘Gã điên’ Conor McGregor thề thốt không từ bỏ UFC một lần nào nữa

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 18:00 GMT+7

Võ sĩ có tính khí thất thường Conor McGregor và từng dính nhiều bê bối bên ngoài sàn đấu, sắp có trận đấu trở lại vào cuối tuần này trong sự kiện UFC 257 gặp đối thủ Dustin Poirier.

Trận đấu tranh đai vô địch thế giới hạng nhẹ của sự kiện UFC 257 giữa McGregor và Dustin Poirier diễn ra tại nhà thi đấu Etihad Arena ở Abu Dhabi (UAE) cuối tuần này (24.1).
Cũng là trận đấu đầu tiên của McGregor trở lại võ đài sau lần tuyên bố giải nghệ trong năm 2020, đó cũng là lần thứ 3 chỉ trong vòng 4 năm võ sĩ 32 tuổi người Ireland này cứ thích là tuyên bố giải nghệ rồi trở lại.
Lý do theo McGregor mới đây bộc bạch trong cuộc phỏng vấn trên kênh ESPN: “Tôi từng tuyên bố nghỉ thi đấu vì không còn đối thủ nào đủ hứng thú để tranh tài. Nhưng sự thực là tôi quá thất vọng với cảm giác bị UFC bỏ rơi, họ như xếp xó tôi vậy.
Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giải nghệ hẳn môn thể thao này. Bây giờ mọi việc được thu xếp ổn thoả, UFC cũng đã trở lại với nhiều sự kiện hấp dẫn và mọi thứ tiến triển khả quan. Vì thế, thật vui khi trở lại và tôi sẽ không từ bỏ môn thể thao này thêm lần nào nữa. Tôi cũng chắc chắn mình sẽ còn thi đấu tốt thêm rất nhiều năm nữa”.
Ở trận tái chiến với Dustin Poirier, võ sĩ người Mỹ từng là bại tướng của mình ở trận đấu tại sự kiện UFC 178 hồi năm 2014 chỉ sau 2 phút thi đấu, McGregor tuyên bố: “Tôi đang ở một tình trạng rất tuyệt vời, và sẵn sàng đè bẹp đối thủ một lần nữa”.

So sánh thông số giữa McGregor và Dustin Poirier trước trận tái đấu cuối tuần này

The Sun

Nếu McGregor hạ Dustin Poirier, thì đối thủ tiềm năng kế tiếp của võ sĩ tên tuổi người Ireland này nhiều khả năng sẽ là “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov - hiện giải nghệ, nhưng có thể trở lại và từng thắng McGregor ở trận thượng đài đình đám tháng 10.2018 tại sự kiện UFC 229 ở Las Vegas, Mỹ.
Trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov và McGregor năm 2018 này, sau khi võ sĩ người Nga thắng knock-out bằng đòn khóa siết cổ, đã nhảy qua lồng bát giác ẩu đả dữ dội với nhóm nhân viên kỹ thuật của võ sĩ Ireland, và kết thúc bằng các án kỷ luật cấm thi đấu dài hạn và phạt tiền.
Đến tháng 9.2019 Khabib Nurmagomedov mới trở lại thi đấu và thắng tiếp Dustin Poirier cùng Justin Gaethje trước khi giải nghệ hồi tháng 10.2020 do còn đau buồn bởi cái chết của bố mình. Còn McGregor trở lại vào tháng 1.2020 thắng đối thủ Donald Cerrone nhưng rồi cũng nghỉ đấu đến nay mới trở lại.
Vì vậy, lần trở lại sàn đấu UFC của McGregor trong một hình ảnh mới tươi tắn và sung sức hơn, có thể thuyết phục Khabib Nurmagomedov cũng sẽ trở lại để tái đấu một trận thượng đài đình đám nữa trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.