Giải bóng chuyền vô địch quốc gia: Hấp dẫn cuộc chiến đồng đội thành đối thủ!

10/04/2021 07:22 GMT+7

Vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia khai mạc hôm nay 10.4 tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) và Đại Yên (Quảng Ninh) với ít nhất 2 trận rất hấp dẫn là nữ Ngân hàng Công Thương gặp Than Quảng Ninh và nam Thể Công gặp Sanest Khánh Hòa

Thú vị nhất không chỉ là người hâm mộ Quảng Ninh được chứng kiến trực tiếp các cô gái trẻ đẹp bay nhảy trên sàn đấu sẽ là nơi tranh tài SEA Games 31, mà còn là cuộc gặp gỡ của những đồng đội cùng màu áo Ngân hàng Công Thương trước đây giờ thành đối thủ.
Than Quảng Ninh có Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt và các vận động viên về đầu quân là Đoàn Xuân, Như Quỳnh cùng Lưu Huệ. Còn Huấn luyện viên trưởng Ngân hàng Công Thương Phạm Kim Huệ cùng 3 học trò Thu Hoài, Ninh Anh và Phương Anh tưởng sẽ về đội khác thì về đội cũ. Cả 2 HLV và 6 gương mặt vừa nêu sẽ có mặt thi đấu tối hôm nay. Cùng nằm trong ban huấn luyện và đội hình chính của Ngân hàng Công Thương, chắc chắn tất cả đã hiểu nhau rất nhiều nên các HLV sẽ có dịp "tung chiêu độc" để quyết giành chiến thắng.

HLV Tuấn Kiệt và nữ HLV Kim Huệ trước đây cùng chiến tuyến

Nhựt Quang

Về nam, Sanest Khánh Hòa và Thể Công là 2 thế lực mạnh của bóng chuyền quốc gia. Sau khi thắng Thể Công trong trận chung kết VĐQG năm 2017 tại Đắk Lắk, đội bóng phố biển có chút xáo trộn lực lượng nên thi đấu không tốt ở vòng 1 năm 2018. Thế nhưng, khi đã quen với lối chơi mới hình thành, đội Khánh Hòa đã vinh dự giúp Việt Nam lần đầu tiên vào được bán kết Cúp các Câu lạc bộ châu Á, rồi đăng quang giải Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018.
Còn đội Thể Công cũng do "thay máu" VĐV nên cũng không hiệu quả ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm 2019. Ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm 2020, đội chỉ thắng được 1/4 trận, qua vòng 2 dù toàn thắng cả 4 trận nhưng chung cuộc vẫn bị văng khỏi top 4 quốc gia. Tuy vậy, ở giải Cúp Hoa Lư – Bình Điền 2021 vừa kết thúc Thể Công đã trở lại mạnh mẽ, bất ngờ thắng đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa ở bán kết để giành chức á quân. Cuộc tái ngộ giữa Sanest Khánh Hòa với Thể Công lúc 17g hôm nay 10.4 tại Gia Lâm (bảng B) sẽ rất quyết liệt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.