Giải marathon thế giới “độc nhất vô nhị” trong mùa dịch Covid-19

06/04/2020 15:57 GMT+7

Sau khi cuộc thi chạy bị hủy do dịch Covid-19 , Hội đồng Thể thao Dubai vừa ra mắt giải marathon độc đáo “The Home Marathon” khi các vận động viên (VĐV) sẽ tranh tài ngay tại nhà của mình.

Giải “The Home Marathon” được phối hợp với CLB marathon và một công ty chuyên sản xuất các thiết bị thể thao. Đây là sáng kiến của Hội đồng Thể thao Dubai (UAE) vừa để hưởng ứng khẩu hiệu "Hãy tích cực và giữ cho bạn khỏe mạnh” tăng hệ miễn dịch cơ thể vừa khuyến khích người dân ở nhà để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19.
Cũng như cuộc đua marathon lớn thường niên ở Dubai, “The Home Marathon” chỉ có khác là các VĐV sẽ chạy trong nhà mình và cũng trải qua quãng đường quy định 42,195 km. “The Home Marathon” sẽ diễn ra vào ngày 10.4, là cuộc đua thời gian chạy trong nhà kéo dài 10 giờ, bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc lúc 6 giờ tối. Cuộc thi dành cho mọi lứa tuổi, quốc tịch và trình độ thể chất của nam và nữ. Người chạy có thể tự do lựa chọn cách tham gia, dù trong một phòng hay trong tất cả các phòng khác trong nhà.

Giải marathon trong nhà hứa hẹn sẽ thu hút lượng người tham gia đông đảo

CHỤP MÀN HÌNH

Đăng ký cuộc thi độc đáo này thông qua trang web chính thức của CLB Half-Running (www.530run.ae). Những người tranh tài phải sử dụng giày thể thao, điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh và sử dụng chương trình thể thao Strava trên điện thoại hoặc đồng hồ để theo dõi khoảng cách chạy, với điều kiện tài khoản được đăng ký với chính tên người tham gia.
Theo ban tổ chức “The Home Marathon”, người thi phải chạy trên mặt đất, nền nhà và không trên bất kỳ thiết bị nào. Ba người chiến thắng (nam, nữ) hoàn thành cuộc đua trong thời gian nhanh nhất, nhận được giải thưởng bằng hiện vật, một vé để tham gia cuộc thi Dubai Marathon, và 10 người đứng đầu nhận được một vé vào cửa miễn phí của một hệ thống CLB thể hình hiện đại…. Trước đó, UAE cũng đã dừng mọi hoạt động thể thao trong nước do dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.