Hoãn trận UAE gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 do Covid-19

01/03/2020 22:31 GMT+7

Trận đấu giữa chủ nhà UAE đón tiếp Malaysia tại Dubai vào ngày 26.3 thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 chắc chắn sẽ bị hoãn do sự bùng phát của dịch Covid-19, theo Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM).

Thông tin đã được xác nhận bởi người quản lý đội tuyển Malaysia là Yusoff Mahadi trên tờ Metro Daily. Quan chức này cho biết tuyển Malaysia sẽ tập luyện tại sân Bukit Jalil để sẵn sàng đối mặt với Việt Nam ở lượt trận kế tiếp thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 31.3.
“Các trận đấu không bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 vẫn có những trở ngại, nhưng chỉ những quốc gia hạn chế đi lại mới có thể bị hoãn. Nếu không có hạn chế du lịch quốc gia như Việt Nam và Malaysia, có vẻ như trận đấu giữa 2 đội sẽ tiếp tục như bình thường. Trừ khi dịch Covid-19 trở nên nghiêm trọng hơn ở nước ta, chính phủ có thể sẽ đưa ra những quyết định", ông Datuk Yusoff nói với tờ Metro Daily. Vị quan chức này nói thêm rằng, cho đến nay, FAM vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ chính phủ về các hạn chế đi lại.

Trận Malaysia (áo vàng) và Việt Nam tại sân Bukit Jalil có thể vẫn diễn ra bình thường

ĐỘC LẬP

Theo ông Datuk Yusoff, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ họp vào ngày 2.3 để đưa ra thông báo về việc hoãn trận Malaysia - UAE và một số trận đấu khác của các đội từ khu vực Tây Á thuộc vòng hai thứ hai World Cup 2022/ VCK Asian Cup 2023.
Trước đó, Bahrain - một quốc gia thuộc Tây Á, đã gửi lời xin lỗi đến FAM về việc hủy trận giao hữu trên sân nhà với Malaysia vào ngày 21.3 vì lo ngại dịch bệnh. Ngoài các trận đấu trên, sự bùng phát dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các nhiều tuyển châu Á tại vòng loại World Cup 2022 như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Trong đó, cuộc họp ngày 2.3 của AFC tại Malaysia sẽ thảo luận sắp xếp lịch thi đấu trước khi đưa ra quyết định hoãn một số trận đấu nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Hiện tại, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 Malaysia (9 điểm) đang đứng nhì bảng G sau Việt Nam (11 điểm) nhưng xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận), Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.