Giải xe đạp VTV: Tay đua Hồ Vũ giành chiến thắng chặng đua tốc độ cao

Minh Tân
Minh Tân
26/10/2020 15:25 GMT+7

Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ (đội TP.HCM - Vinama) đã xuất sắc chiến thắng chặng 3 của giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020 có tốc độ trung bình rất cao lên đến 45,8 km/giờ, từ Hà Nam đến Thanh Hóa dài 110 km được diễn ra vào sáng nay 26.10.

Đây là chặng đua có cự ly không quá dài cho các tay đua cùng với thời tiết rất đẹp tại miền Bắc. Chính vì vậy, chặng đua này đã chứng kiến những pha tăng tốc liên tục đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao. Ở nhiều thời điểm, đoàn đua chạy với tốc độ khoảng 60km/giờ trên quãng đường khá dài.
Đó là những cuộc tấn công từ các đội mạnh và có nhiều mục tiêu đạt thành tích cao tại giải như TP.HCM - Vinama, Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp... muốn đánh chiếm hoặc ít nhất thu ngắn cách biệt của chiếc áo vàng lẫn đội do Bike Life Đồng Nai nắm giữ.

Bike Life Đồng Nai (Áo xanh) buộc phải làm việc rất vất vả trong chặng đua này

Ảnh: Võ Hoài Huy

Chính vì vậy, Bike Life Đồng Nai đã gặp nhiều khó khăn và có lúc phải rơi vào thế chống đỡ. Bởi đội đua này đã để cho tay đua đang xếp nhì bảng tổng sắp cá nhân là Jaiver Sarda Perez của TPHCM Vinama bứt đi gia nhập tốp đầu tiên và có lúc khoảng cách đến 2 phút.
Chiến điều đã khiến phần cuối của chặng đua đã diễn ra rất hấp dẫn và có tốc độ cao khi áo vàng Loic Desriac và các đồng đội Bike Life Đồng Nai phải làm việc rất vất vả để “dí” theo tốp đầu. Dù vậy, những nỗ lực này chỉ có thể giúp cho họ rút ngắn khoảng cách chứ không thể về chung được tốp đông.

Cú nước rút "thần tốc" của Nguyễn Dương Hồ Vũ

Ảnh: Minh Tân

Ở đích đến tại TP Sầm Sơn, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ đã tung ra nước rút mạnh mẽ để đánh bại Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) để giành chiến thắng với thành tích 2 giờ 24 phút 1 giây, đạt tốc độ trung bình rất cao 45,8 km/giờ.
Về đích sau Hồ Vũ đến 26 giây nhưng Loic Desriac vẫn giữ được áo vàng tổng sắp sau 3 chặng. Nhưng Bike Life Đồng Nai đã phải mất ngôi dẫn đầu tổng sắp đồng đội về tay TP.HCM - Vinama. Sau 3 chặng, áo xanh tổng sắp về thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh (đội TP.HCM - Vinama).

Loic Desriac vẫn giữ được áo vàng tổng sắp sau 3 chặng

Ảnh: Minh Tân

Ngày mai 27.10, các tay đua sẽ tiếp tục chặng 4 có lộ trình dự kiến 169 km từ Thanh Hóa đến Nghệ An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.