Hạ đôi Trung Quốc, cầu lông Indonesia có HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020

02/08/2021 15:11 GMT+7

Cặp đôi nữ người Indonesia là Polii Greysia - Apriyani Rahayu đã xuất sắc giành chiếc HCV Olympic Tokyo 2020 bằng chiến thắng trước đôi Trung Quốc Chen Qing Chen và Fan Yi Jia trong chung kết với tỷ số 2-0 vào trưa nay 2.8 (giờ VN).

Dù không được đánh giá cao bằng đôi hạt giống số 2 người Trung Quốc trong trận chung kết, nhưng hai tay vợt người Indonesia Greysia và Rahayu đã nhập cuộc với quyết tâm và tinh thần thi đấu rất cao khiến Qing Chen và Fan Yi Jia gặp rất nhiều khó khăn.
Ở ván thứ nhất, một thế trận so kè rất hấp dẫn của cả hai đôi vợt. Với sự phối hợp rất ăn ý, cặp đôi người Indonesia liên tục dẫn điểm ở nửa cuối ván đấu này và khiến đôi Trung Quốc phải rơi vào thế rượt đuổi.

Polii Greysia - Apriyani Rahayu chơi rất ăn ý với nhau trong trận chung kết

Reuters

Càng chơi càng hay, những pha gài cầu sắc xảo để đối phương rơi vào thế bị động đã giúp Greysia và Rahayu có được chiến thắng trong ván đấu thứ nhất với tỷ số sít sao 21/19. Lên tinh thần sau ván thắng này, Greysia và Rahayu đã thi đấu rất hay trong ván thứ hai và có lúc tỷ số lên đến 19/10.
Dù Qing Chen và Fan Yi Jia rất nỗ lực để rút ngắn tỷ số, nhưng Greysia – Rahayu đủ tỉnh táo để giành thêm ván thắng với tỷ số 21/15, qua đó chính thức đoạt chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Indonesia tại Olympic Tokyo 2020.

Niềm vui chiến thắng của Polii Greysia - Apriyani Rahayu

Reuters

Với chiếc HCV này, đoàn Indonesia đã vươn lên vị trí thứ 34 trên bảng xếp hạng huy chương của Olympic Tokyo 2020. Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, đoàn Indonesia đứng đầu với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Thái Lan và Phillipines đều có 1 HCV và Malaysia có được 1 HCĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.