Hai ngôi sao bóng bầu dục Mỹ xách súng đi cướp đã ra đầu thú

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/05/2020 12:43 GMT+7

Hai ngôi sao giải vô địch bầu dục Mỹ (NFL) Deandre Baker và Quinton Dunbar đã đến đồn cảnh sát đầu thú sau khi bị truy nã do dính đến vụ cướp có vũ trang ở Florida.

Baker (22 tuổi, chơi cho CLB New York Giants) - người bị buộc tội sử dụng súng trong vụ cướp, đã đầu thú vào sáng 16.5, theo báo giới địa phương. Dunbar - một hậu vệ 27 tuổi của CLB Seattle Seahawks, sau đó cũng tự đến đồn cảnh sát Miramar (Florida, Mỹ) để trình diện. Họ bị nghi ngờ sử dụng súng để cướp những vị khách trong một bữa tiệc tại nhà ở Miramar trong tuần trước.

Baker (trái) và Dunbar bị truy nã đã gây rúng động thể thao Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Khoảng 12.000 USD tiền mặt và đồng hồ trị giá tới 25.000 USD được cho là đã bị cướp hôm 13.5. Luật sư bào chữa cho cả hai ngôi sao bóng bầu dục cho biết, các nhân chứng đã ký vào các bản khai có tuyên bố rằng các VĐV không tham gia vào vụ cướp như cáo buộc, theo BBC.
Theo lệnh truy nã của cảnh sát, vụ việc xảy ra sau một cuộc cãi vã trong bữa tiệc tại một ngôi nhà ở Miramar, nơi những người khách đang chơi bài và trò chơi điện tử. Baker bị cáo buộc đã rút súng ra trước khi cùng Dunbar và một người đàn ông khác - được mô tả là đeo bịt mặt đỏ - bắt đầu cướp các vật giá trị và tiền mặt từ những người có mặt ở bữa tiệc.
Người đàn ông đeo mặt nạ đỏ chưa được xác định danh tính. Baker bị cáo buộc yêu cầu người này bắn một nhân chứng, nhưng người đàn ông đeo bịt mặt đỏ đã không nổ súng. Cả ba sau đó đã trốn thoát bằng những chiếc xe riêng và sang trọng nhãn hiệu Mercedes Benz, Lamborghini và BMW.

Baker đã được tại ngoại chờ điều tra, xét xử

REUTERS

Trước khi ra đầu thú, Baker đang phải đối mặt với tổng cộng 8 tội danh, 4 trong vụ cướp có vũ trang và 4 liên quan đến tấn công bằng súng. Dunbar đã bị buộc tội với 4 tội cướp có vũ trang. Ban tổ chức NFL cho hay họ biết về vụ việc nhưng chưa thể đưa ra bình luận. Một tuyên bố của CLB New York Giants cho hay họ đã liên lạc với Baker nhưng từ chối tiết lộ những thông tin. Trong khi đó, theo CLB Seattle Seahawks, họ đã nắm được vụ việc và "vẫn đang thu thập thông tin". Vụ cướp kỳ lạ trên không những gây rúng động làng bóng bầu dục Mỹ, mà còn thu hút sự quan tâm rất lớn ở thể thao nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.