Hamilton san bằng kỷ lục của huyền thoại đường đua F1 Michael Schumacher

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/07/2020 00:10 GMT+7

Tay đua Lewis Hamilton đã san bằng một trong nhiều kỷ lục của huyền thoại người Đức Michael Schumacher sau khi về nhất chặng 3 tại Hungary thuộc giải đua xe Coog thức 1 (F1) mùa này.

Nhà vô địch F1 Hamilton của đội Mercedes đã hoàn thành cú hattrick nhất chặng Hungary sau khi chiến thắng tại trường đua Hungaroring năm 2018 và 2019, nâng số lần thắng chặng Hungary lên 8, ngang bằng kỷ lục của Schumacher lập tại chặng đua Pháp.

Hamilton và Mercedes vẫn đang thống trị đường đua F1

AFP

Lái xe với sự tập trung và nghiêm túc, Hamilton kiểm soát hoàn toàn 70 vòng chặng đua Hungary để mang lại chiến thắng chặng thứ 86 trong sự nghiệp của mình, tiến sát một kỷ lục khác của Schumacher (91 lần thắng chặng). Đó là chiến thắng thứ hai của Hamilton trong mùa giải này, sau chiến thắng tại Áo một tuần trước và giúp tay đua người Anh vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp các tay đua với 63 điểm, hơn 5 điểm so với người đứng sau là đồng đội Valtteri Bottas - người đã giành chiến thắng tại chặng mở màn.
Với việc sở hữu 6 chức vô địch, nếu duy trì sự thống trị để chiến thắng mùa giải năm nay (hiện mới lên lịch 10 chặng), Hamilton có thể sẽ san bằng kỷ lục 7 danh hiệu của Schumacher, người được cho có thể hồi tỉnh sau hôn mê kể từ vụ tai nạn trượt tuyết ở Pháp vào năm 2013. Ở trường đua Hungaroring được áp dụng những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19, Hamilton và nhiều tay đua khác cũng đã thực hiện các cử chỉ nhằm chống lại phân biệt chủng tộc.

Hamilton phải mang khẩu trong trong lúc ăn mừng thắng chặng Hungary

AFP

Phong độ cao các chặng khởi đầu mùa giải của Hamilton và Bottas giúp đội Mercedes (121) tiếp tục thống trị bảng tổng sắp các đội đua khi bỏ xa Red Bull Racing-Honda (55 điểm). Ở chặng Hungary, về sau Hamilton lần lượt là Max Verstappen (đội Red Bull Racing-Honda), Bottas, Lance Stroll (Racing Point-BWT Mercedes), Alexander Albon (Red Bull Racing-Honda), Sebastian Vettel (Ferrari). Sau chặng đua này, mùa giải sẽ tiếp tục 2 chặng đua ở Anh vào ngày 2 và 9.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.