Hamilton sánh ngang kỷ lục ‘khó lật đổ’ của huyền thoại F1 Schumacher

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/10/2020 08:12 GMT+7

Tay đua Lewis Hamilton đã cân bằng kỷ lục 91 lần thắng chặng ở giải đua xe Công thức 1 (F1) của huyền thoại Michael Schumacher khi cùng chiếc Mercedes của mình đến một chiến thắng sít sao tại chặng Eifel Grand Prix (Đức).

Tận dụng lợi thế của người đồng đội Valtteri Bottas bỏ cuộc sớm vì vấn đề động cơ, Hamilton - người đang dẫn đầu bảng tổng sắp các tay đua và đã 6 lần vô địch, đã xuất sắc giành chiến thắng thứ 7 sau 11 chặng đua năm nay. Chiến thắng này còn mang ý nghĩa lớn hơn khi anh chuẩn bị vượt mặt những kỷ lục F1 của tay đua vĩ đại Schumacher.

Hamilton và đội đua Mercedes tiếp tục thống trị làng đua F1

AFP

"Quả là một kết quả tuyệt vời!", Hamilton nói trên đài phát thanh của đội đua Mercedes sau khi cầm cờ ca-rô về đích, bỏ xa những tay đua xếp sau lần lượt là Max Verstappen (đội Red Bull) và Daniel Ricciardo (Renault). Trong một lời tri ân cảm động, Mick Schumacher (con trai của Michael Schumacher) đã tặng Hamilton một trong những chiếc mũ bảo hiểm đua của cha anh. Hamilton cho biết: “Chứng kiến sự thống trị của Michael (Schumacher) trong một thời gian dài, tôi không nghĩ rằng bất cứ ai, trong đó có tôi có thể nghĩ đến việc tiến gần kỷ lục của Michael”.
Tại vòng đua mà huyền thoại người Đức Schumacher từng 5 lần về nhất, Hamilton đã có chiến thắng thứ hai ở trường đua Nurburgring - lần trước khi anh còn thuộc đội McLaren vào năm 2011. Sự kém may mắn của Bottas đã trao cho Hamilton cơ hội và tay đua người Anh gần như chắc chắn kết thúc mùa giải năm nay với chức vô địch mùa giải năm nay khi bỏ xa người đứng sau là Bottas đến 69 điểm (230 so với 161) trên bảng tổng sắp các tay đua.

Hamilton nhận món quà ý nghĩa là chiếc mũ bảo hiểm xe đua của huyền thoại Schumacher

AFP

Dù phía trước vẫn còn 6 chặng đua, nhưng Hamilton gần như khó vuột chức vô địch mùa giải năm nay, ngoại trừ những trường hợp xấu nhất như tai nạn, bỏ cuộc vì sự cố bất khả kháng… Nếu giữ vững vị trí dẫn đầu, tay đua người Anh sẽ san bằng kỷ lục khác của huyền thoại Schumacher: 7 lần vô địch mùa giải F1. Đây là một kỷ lục mà trước đây hiếm ai nghĩ sẽ bị phá vỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.