Hành trình ngọn đuốc Olympic Tokyo di chuyển… bí mật và liên tục bị ‘chặn đường’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2021 19:30 GMT+7

Một chặng khác của cuộc rước đuốc Olympic Tokyo ở Nhật Bản đã bị hủy bỏ do các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng đang dấy lên nghi ngờ về sự tồn tại của sự kiện trước khi khai mạc vào tháng 7.

AFP dẫn thông tin từ các nhà tổ chức Olympic năm nay của nước chủ nhà cho biết, cuộc tiếp sức rước đuốc sẽ bị buộc phải rời khỏi các con đường công cộng ở phía nam Okinawa của Nhật Bản hôm 16.4. Đây là chặng thứ 3 trong hành trình rước đuốc của sự kiện này bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của dịch bệnh tại đất nước mặt trời mọc.

Olympic Tokyo năm nay vẫn đối mặt với viễn cảnh u ám do đại dịch Covid-19

AFP

Trong một tuyên bố, BTC Olympic Tokyo cho hay, tỉnh Okinawa đã yêu cầu thay đổi và cuộc tiếp sức được tổ chức ở "các khu vực hạn chế không có khán giả". Trước đó, khu vực Osaka và thành phố Matsuyama ở miền tây Nhật Bản đã hủy bỏ lễ rước đuốc ở công cộng do vấn đề tương tự. Thay vào đó, ở Osaka, ngọn đuốc đã được mang đi quanh một công viên một cách bí mật để không cho công chúng biết.
Sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 đã buộc Chính phủ Nhật Bản phải thắt chặt các giao thức ngay sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, mặc dù các biện pháp này lỏng lẻo hơn nhiều so với những nơi khác trên thế giới. Tình hình dịch Covid-19 đang làm phức tạp công tác chuẩn bị cho Olympic Tokyo (vốn đã bị hoãn 1 năm), với việc các nhà tổ chức hôm 16.4 thông báo việc sự kiện thử nghiệm BMX Freestyle (xe đạp tự do) dự kiến diễn ra vào ngày 24 và 25.4 sẽ bị hoãn lại. Một số sự kiện thử nghiệm và vòng loại đã bị hoãn một phần vì các hạn chế chặt chẽ về biên giới chống Covid-19.

Chủ nhà Nhật Bản quyết tâm để Olympic Tokyo vẫn diễn ra như dự kiến

AFP

Trước tình hình trên, các nhà tổ chức cho biết họ vẫn đang quyết tâm để Olympic năm nay khai mạc vào ngày 23.7 một cách an toàn, sau khi phát hành sách quy tắc về chống Covid-19. Tuy nhiên, đa số công chúng Nhật Bản vẫn phản đối việc tổ chức Olympic Tokyo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.