HLV bắn súng 36 tuổi ung thư: Kết nối những vòng tay nhân ái

01/08/2016 11:51 GMT+7

Câu chuyện về HLV 36 tuổi môn bắn súng Nguyễn Anh Tú bị ung thư đại trực tràng đăng tải trên báo Thanh Niên đã gây xúc động cho nhiều người.

[VIDEO]: ĐÊM NHẠC GÂY QUỸ HỖ TRỢ HLV NGUYỄN ANH TÚ
Ngay trong tối thứ bảy, 30.7 vừa qua, đêm nhạc của ca sĩ Thu Trang, Triệu Trang, Pinko Hoàng Chiến tại phòng trà 91 Climax, Hà Nội đã thu được 40 triệu đồng tiền ủng hộ của bạn bè gần xa. Bạn bè nghệ sĩ, doanh nhân của ca sĩ Thu Trang, có người bận công việc không thể về tham dự cũng đã chuyển khoản để đóng góp những tấm lòng giúp Nguyễn Anh Tú có thêm tiền chữa bệnh.
Ca sĩ, doanh nhân Thu Trang, một mình chị đảm trách nhiều công việc khác nhau, khi ở Hà Nội, lúc Quy Nhơn, Khánh Hòa, TP.HCM, giữa núi công việc bộn bề, chị vẫn cập nhật thường xuyên danh sách những người ủng hộ giúp Tú. “Chị sẽ kêu gọi đến hết tuần này, ngoài tiền mặt, nhiều người còn ủng hộ Tú thuốc bổ, các bài tư vấn chế độ ăn, nghỉ sao cho khỏe để chiến đấu với ung thư”, chị Trang nhắn cho chúng tôi trên đường đến Nha Trang công tác.
Điều đặc biệt nhất của đêm nhạc gây quỹ giúp Nguyễn Anh Tú vừa qua, khi chúng tôi phát sóng chương trình ca nhạc này trực tiếp trên facebook cá nhân, rất nhiều bạn bè đã bày tỏ nỗi xúc động. Nhiều người bạn chưa từng gặp mặt đã hỏi chúng tôi cách chuyển tiền cho HLV Nguyễn Anh Tú.
Chị Nguyễn Thanh Thúy, mẹ của một em nhỏ bơi rất giỏi tên Ngọc Anh, chúng tôi chỉ gặp nhau một lần duy nhất khi chị đưa con gái đi bơi cùng VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên ở bể bơi Tăng Bạt Hổ một năm trước, xem chương trình trực tiếp của chúng tôi, chị Thanh Thúy gửi ngay 1 triệu đồng.
HLV Nguyễn Anh Tú, 36 tuổi, đang là HLV môn súng trường di động tại Hải Phòng, anh bị ung thư đại trực tràng, giai đoạn 3B, hoàn cảnh vô cùng khó khăn Thúy Hằng
“Mỗi người giúp một tay, gửi một lời động viên, tôi nghĩ sẽ giúp Tú qua được lúc khó khăn này, chiến đấu với ung thư quan trọng nhất là tinh thần”, chị Thúy, người kiên quyết không đồng ý để chúng tôi chụp chị một tấm ảnh nhắn nhủ.
Tối mịt đêm qua, anh Lê Quang Trung, chủ một trại gà Đông Tảo ở Hưng Yên gọi điện cho chúng tôi, giọng khẩn thiết, “em ơi, anh và các bạn làm trang trại ở nhiều tỉnh thành phía Bắc muốn có một chương trình giúp Tú”. Tôi nghe điện thoại, giọng run đi vì xúc động.
Giữa dòng đời hối hả này, bạn đừng bao giờ tuyệt vọng vì sao ta cô đơn. Những tấm lòng người với người dành cho nhau còn bao la lắm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.