Hoãn tổ chức Giải người khuyết tật thế giới vì động đất ở Mexico

22/09/2017 11:29 GMT+7

Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) đã hoãn Giải vô địch Thể thao người khuyết tật thế giới môn nâng tạ (powerlifting) và bơi lội vì động đất ở Mexico.

Theo BBC, Liên hoan thể thao người khuyết tật năm 2017 (Para Sport Festival) dự kiến diễn ra từ ngày 30.9 đến ngày 6.10 tại thủ đô Mexico cũng bị hoãn sau khi IPC tham vấn với chính quyền địa phương và Ban tổ chức.
Trung tâm thủ đô Mexico bị tàn phá, trong đó có nhiều khách sạn cư trú của các đoàn VĐV AFP
Đây là lần đầu tiên IPC phải hoãn một giải vô địch quan trọng. "Chính quyền Mexico đang ưu tiên hàng đầu tập trung phục hồi và xây dựng lại cho người dân Mexico nên sẽ không tổ chức hai sự kiện thể thao quốc tế. Tôi biết việc trì hoãn sẽ làm thất vọng tất cả vận động viên tham gia. Tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt và đó là điều đúng đắn nên làm vào lúc này ”, chủ tịch IPC, ông Andrew Parsons nói. Quan chức này cho biết thêm Ban tổ chức sẽ đảm bảo các đoàn đã có mặt tại Mexico ra về an toàn và sẽ đánh giá nên dời ngày, tiếp tục tổ chức hai giải này tại thủ đô Mexico hay tại nơi khác.
Hai địa điểm định tổ chức các giải vô địch là bể bơi Olympic Francisco Marquez và Nhà thi đấu Olympic Juan de la Barrera bị thiệt hại nhẹ. Các khách sạn dự kiến là nơi nghỉ ngơi cho 1.400 vận động viên và quan chức thể thao các nước đến dự đã bị hư hỏng nặng.
Bể bơi Olympic Francisco Marquez - nơi tổ chức thi đấu, dù bị thiệt hại nhẹ nhưng IPC buộc phải hoãn sự kiện để chủ nhà khắc phục hậu quả động đất AFP
Đây là lần đầu tiên hai giải thi đấu thể thao cho người khuyết tật lớn nhất thế giới được tổ chức chung và dự kiến có 550 vận động viên bơi lội từ hơn 60 quốc gia và 360 vận động viên nâng tạ từ 65 quốc gia đến tham dự.
Trận động đất 7,1 độ richter ngày 19.9 làm hơn 200 người thiệt mạng, sụp đổ nhiều tòa nhà, gây thiệt hại lớn ở thủ đô Mexico và các nước láng giềng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.