Kết quả Mỹ mở rộng: Tsitsipas bất ngờ bị loại ở vòng 3 trước tay vợt 18 tuổi

Minh Tân
Minh Tân
04/09/2021 07:45 GMT+7

Hạt giống số 3 người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (3) đã bất ngờ thất bại trước tay vợt 18 tuổi Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha, hạng 55 TG) với tỷ số 2-3 tại vòng 3 Mỹ mở rộng diễn ra sáng nay 4.9 (giờ VN).

Tsitsipas được xem là một trong những ứng cử viên của chức vô địch và có thể ngăn cản tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) tại giải Mỹ mở rộng năm nay. Tsitsipas cũng đã từng lọt vào chung kết Pháp mở rộng năm nay và để thua Djokovic trong trận chung kết sau khi dẫn trước 2 ván.
Trong khi đó, Alcaraz chỉ mới bắt đầu tham dự những giải Grand Slam trong năm nay. Tuy nhiên tay vợt 18 tuổi này đã thăng tiến rất nhanh trên bảng xếp hạng thế giới. Nếu so về thành tích lẫn kinh nghiệm, Alcaraz hoàn toàn thua kém so với Tsitsipas trong cuộc đối đầu tại vòng 3.

Alcaraz nhập cuộc với trận đấu vòng 3 rất tự tin

Reuters

Nhưng Alcaraz đã nhập cuộc với sự tự tin rất cao và gây bất ngờ cho Tsitsipas bằng ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/4. Tuy nhiên hạt giống số 3 đã thắng lại ván thứ hai với tỷ số 6/4. Alcaraz vẫn thi đấu rất bùng nổ và khiến Tsitsipas một lần nữa rơi vào thế rượt đuổi bằng chiến thắng trong loạt đánh tie-break ở ván thứ ba.
Một chiến thắng 6/0 trong ván kế tiếp của Tsitsipas tưởng chừng anh sẽ không để cho Alcaraz tạo ra bất ngờ. Nhưng tay vợt 18 tuổi tiếp tục khiến cho Tsitsipas lẫn người hâm mộ “choáng váng” khi tiếp tục có thêm loạt thắng tie-break ở ván quyết định và chính thức tạo ra bất ngờ lớn nhất của giải cho đến thời điểm này.

Niềm vui sau chiến thắng của Alcaraz

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng này, Alcaraz đã vui mừng nói: "Thật không thể tin được. Cảm giác thật đáng kinh ngạc đối với tôi. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Đó là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi, trận thắng đẹp nhất. Đánh bại Stefanos Tsitsipas là một giấc mơ trở thành hiện thực và chiến thắng ở đây thậm chí còn đặc biệt hơn đối với tôi".
Với chiến thắng sau 4 giờ 7 phút thi đấu, Alcaraz đã trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào đến vòng 4 đơn nam Mỹ mở rộng sau 32 năm kể từ khi tay vợt 17 tuổi người Mỹ Michael Chang làm được ở mùa giải 1989. Đối thủ tiếp theo của Alcaraz sẽ là tay vợt người Đức Peter Gojowczyk (hạng 141 TG).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.