Kevin McBride – ‘Gã khổng lồ’ kết thúc sự nghiệp của huyền thoại Mike Tyson

28/06/2020 07:54 GMT+7

Thế giới quyền anh nhớ đến Kevin McBride vì đã đánh bại Mike Tyson khiến huyền thoại này phải rút lui khỏi sàn đấu mà anh từng một thời ‘làm mưa làm gió’.

Tuy nhiên, người hâm mộ lại không biết gì về hành trình của tay đấm người Ireland từ một người hâm mộ Tyson, đến võ sĩ Olympic và cuối cùng lại là người kết thúc sự nghiệp của thần tượng mình.
Võ sĩ có biệt anh ‘Người hùng khổng lồ’ đã thẳng thắn nói về trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình, qua đó giúp người hâm mộ thấy được những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh để có được khoảnh khắc mang tính biểu tượng nơi mà anh đã đánh bại Mike Tyson.

Võ sĩ có biệt anh ‘Người hùng khổng lồ’ McBride

Ảnh: Chụp màn hình

Trong một cuộc trò chuyện với ESPN, McBride đã tiết lộ rằng đối mặt với Mike ‘Thép’, là một ‘giấc mơ’. Anh nói: “Khi đối đầu với Kevin Montiy, tôi đã thắng, sau đó tôi có cơ hội chiến đấu với Mike Tyson. Tôi nhận được cuộc gọi để thượng đài với anh ấy, và tôi nói sẵn sàn.
Số tiền mà tôi sẽ nhận được là 150.000 đô la. Tôi đã nói: ‘Đừng thương lượng nữa, tôi chỉ muốn được bước lên đó cùng với Mike Tyson’. Đó là một giấc mơ khi tôi còn là một đứa trẻ. Mọi thứ đã bắt đầu như thế đấy. Và tôi đã đến Washington, D.C., để ký hợp đồng. Tôi đã gặp Mike Tyson, và anh ấy là một huyền thoại thật sự.”

McBride đối đầu với Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Đối với McBride, vượt qua được 3 phút đầu tiên cũng đồng nghĩa với việc anh là người xuất sắc nhất trong số 23 võ sĩ đã bị Mike ‘Thép’ hạ gục ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, anh cũng có phần lo sợ vì rõ ràng là tuy phong độ có phần sa sút nhưng tốc độ và sức mạnh trong các cú đấm của Mike Tyson là điều không cần phải bàn cãi.
Cuối cùng thì chuyện gì đã xảy ra tại Trung tâm MCI vào ngày 11.6.2005? Mike Tyson hùng dũng tiến về sàn đấu trong chiếc áo khoác đen cùng vẻ kiêu ngạo như thể sắp ăn tươi nuốt sống đối thủ. Cả khán đài bật dậy để chào đón anh trong khi McBride chỉ lặng lẽ đứng ở góc võ đài đợi tiếng chuông khai cuộc.

Hình ảnh thảm hại của Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Nhưng chỉ qua 6 hiệp, người ta đã thấy một hình ảnh trái ngược. McBride ngạo nghễ chờ đối thủ đứng dậy, còn Tyson tuyên bố bỏ cuộc vì không muốn là “bao cát” để đối thủ “tập đấm”.
Hình ảnh thảm hại của Mike Tyson ngồi sụp xuống ở một góc đài cũng là chiến thắng thứ 33 trong sự nghiệp của tay đấm người Ireland. Khi hồi tưởng lại khoảnh khắc ấy, bất kể dù thắng hay thua thì với McBride, nó giống như một phép màu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.