Khi thầy trò Ánh Viên 'nói xấu' nhau

29/06/2015 12:32 GMT+7

(TNO) Chương trình Ghế không tựa của kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam phát vào 11 giờ trưa ngày 28.6 đặc biệt thú vị vì xuất hiện hai nhân vật đang rất được chú ý. Thú vị còn ở chỗ, lần đầu tiên người ta nghe hai thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ánh Viên 'nói xấu' nhau.

(TNO) Chương trình Ghế không tựa của kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam phát vào 11 giờ trưa ngày 28.6 đặc biệt thú vị vì xuất hiện hai nhân vật đang rất được chú ý. Thú vị còn ở chỗ, lần đầu tiên người ta nghe hai thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ánh Viên 'nói xấu' nhau.

Ánh Viên đã có lúc biến thành… Ánh Viển, Ánh Viền
Ánh Viên: "Em bị thầy la nhiều lắm nên em không nhớ nổi" - Ảnh: Độc Lập
MC Công Tố hỏi thầy Tuấn là đã bao giờ thầy phải buồn vì Ánh Viên chưa? Thầy Tuấn nhăn mặt trả lời: “Sao không, có mà đầy. Nhiều lần Ánh Viên làm tôi thảng thốt vì đạt thành tích rất tốt.

Nhưng khối lần, làm tôi tức phát điên, bao nhiêu hy vọng sụp đổ hoàn toàn, thất vọng ghê gớm lắm bởi thành tích chán ơi là chán. Lúc ấy không phải Ánh Viên mà là… Ánh Viển, Ánh Viện, Ánh Viền gì đó ý chứ!”.

Ngồi nghe thầy kể tội, Ánh Viên bật cười “trời ơi, đúng quá”. MC Công Tố lại hỏi Viên: “Có câu mắng nào mà em nhớ đến tận bây giờ không?”. Viên lại tủm tỉm: “Trời ơi, em bị thầy la nhiều lắm nên em không nhớ nổi”.

Thầy Tuấn đế thêm: “Tôi chẳng bao giờ ân hận vì đã mắng con bé này đâu. Tôi muốn Viên sau này trở thành một ngôi sao lớn. Mà ngôi sao ấy sẽ sớm tắt nếu không có nhân cách tốt, dù chuyên môn có giỏi đến đâu. Vì thế tôi phải khắt khe thôi. Khát vọng của tôi là được nhìn thấy Viên đứng trên bục cao nhất của Olympic”.

Thầy gọi trò là… con muỗi
HLV Đặng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng với cô học trò - Ảnh: Thúy Hằng
Rất buồn cười khi thầy Tuấn hay ví von Viên như thế này: “Chắc nhiều người nghe quen câu chê của tôi là Viên hồi đầu bơi như con lăng quăng. Tại SEA Games 28 vừa rồi, Viên đã biến… thành con muỗi. Con muỗi thôi. Có thể sau này thành con chuồn chuồn, cất cánh bay cao hơn”.
MC Công Tố: “Sao thầy không ước Viên thành con rồng cho… hoành tráng?”. “Không, không! Rồng chỉ phun nước chứ không bơi!”.

Trong không gian của chương trình, Ánh Viên được ngồi vào ghế có tựa còn thầy Tuấn thì ngồi ghế không tựa. Thầy Tuấn bảo: “Cái Viên luôn nhận thức rất sâu sắc là muốn thành công phải có điểm tựa vững chắc”.

Viên bảo: “Đúng ạ. Thầy và gia đình là điểm tựa chắc chắn nhất cuộc đời VĐV của em. Từ lúc chỉ biết bơi sông cho đến ngày hôm nay, em biết ơn thầy em nhiều lắm. Nếu không gặp được thầy, có lẽ, em mãi mãi chỉ biết tắm ở sông thôi”.

Cùng thích nghệ sĩ hài Trấn Thành
Ánh Viên và thầy Tuấn khá hiểu nhau - Ảnh: Khả Hòa
Khi MC Công Tố thực hiện một trắc nghiệm vui, cả thầy và trò, hóa ra đầy thứ không hiểu nhau. Ví dụ, món ăn yêu thích của thầy là gì? Thầy viết ra bảng là phở thì trò viết là không có. Thế còn món ăn yêu thích của trò là gì? Thầy viết ra bảng là vịt kho gừng, nhưng ở bảng bên kia, Viên lại liệt kê: Canh chua, bò kho và cháo.
Nghệ sĩ yêu thích của thầy là Hoài Linh thì Viên lại nghĩ là… Chế Linh. Nhưng rồi, điểm chung của hai thầy trò sau đó được "phát hiện" khi cùng viết ra bảng: Diễn viên hài ưa thích nhất là Trấn Thành.

Thầy Tuấn lại kể: “Thỉnh thoảng ngồi xem hài Trấn Thành, tôi hòa vào lứa tuổi thanh niên. Dù tôi đã quá già”. Viên tủm tỉm: “Các bạn của em cứ cười suốt khi em diễn lại những động tác hài của anh Trấn Thành”.

“Thế em có nghĩ em là cô gái dễ thương không?”, “Ồ, không, trong đội, các bạn cứ kêu em dữ nhất”. “Thế em có ý định trở thành ngôi sao của làng giải trí không, ví dụ như đóng phim hành động, đóng vai nữ cảnh sát?”. “Ồ không, hãy xem em chỉ là Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường bơi thôi. Dù em rất thích sự mạnh mẽ nhưng chưa bao giờ em thích đóng phim hành động cả. Mạnh mẽ ở đây là mạnh mẽ trong hành động và công việc. Em không muốn mọi người quá chú ý đến em. Em cũng sợ bị gọi là ngôi sao. Em ngượng”.

VIDEO: THẦY TRÒ ÁNH VIÊN TRONG CHƯƠNG TRÌNH BUỔI TRƯA VUI VẺ
MC Công Tố lấy ngày sinh của Viên và tiến hành… tra cứu. “Ồ, em có cung Bọ cạp. Cô gái có cung này thường rất quyến rũ, có đôi mắt hút hồn lắm đấy”. Viên bật cười như nắc nẻ. MC lại hỏi khó: “Nếu cho em mặc một cái váy điệu đàng, đi đôi giày gót nhọn, trang điểm thật xinh, em có muốn thế không?”. Viên lại bật cười nắc nẻ: “Không, không! Em sợ!”.

Viên bật mí: “Em không có ý định lập Fan Page. Em cũng không chơi Facebook đâu. Nó chỉ giết thời gian của mình thôi à. Thà lúc ấy, mình nghỉ ngơi và… xem hài còn hơn!”.

Thế là MC Công Tố trao cho Viên một quyển sách có tựa đề Trái tim đàn bà, trong đó anh viết lời đề tặng: Gửi cô gái không dùng Smart phone (điện thoại thông minh - PV).   

Cuốn sách thứ 2 Ánh Viên được tặng ngay trong chương trình của tác giả Nguyễn Nhật Ánh có tên rất lãng mạn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. MC Công Tố hỏi: “Giờ, Viên muốn thấy gì nhỉ”. Cô lại tủm tỉm: “Em chỉ muốn nhìn thấy vàng trên nước. Vàng là HCV ý anh”.
'Ba mẹ ơi, ba mẹ luôn trong lòng con'
Giây phút lắng đọng nhất của chương trình Ghế không tựa là giây phút MC “ẩn” vào bóng tối, để một mình Ánh Viên tự sự giữa không gian yên tĩnh. Cô gửi gắm tình yêu da diết của mình với gia đình bằng một câu giản dị: “Ba mẹ ơi, con muốn nói với ba mẹ là ba mẹ luôn ở trong lòng con. Con sẽ cố gắng trở thành một VĐV giỏi, một công dân tốt”.

Biên tập viên Tú Anh của Ghế không tựa chia sẻ: “Khi Viên bước vào trường quay, chúng tôi đã thích ngay cô rồi. Viên dễ thương và đáng mến kinh khủng. Có thể vì ít va chạm nên Viên vẫn giữ được sự hồn nhiên, đáng yêu nhưng không hề ngờ nghệch.

Viên thông minh, vui vẻ, dí dỏm, khá bạo dạn và rất hợp tác. Viên không rụt rè, không co mình mà rất hoạt bát, lém lỉnh nữa. Viên đã đưa ra những suy nghĩ rất riêng và chính điều này tạo nên cho Viên một phong cách vô cùng đặc biệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.